วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สูตรแห่งความสุข


หลายคนพยายามหาโอกาสในชีวิตให้กับตัวเอง  แต่บางทีโอกาสที่คุณได้รับกลับไม่ใช่โอกาสของคุณซะงั้น  เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่าบางทีเราเอาเป้าเป็นตัวเงินไงครับ ไม่ใช่ความรัก ความชอบในสิ่งที่เราทำ  สุดท้ายพอตัวเรากดดันมากๆในที่สุดก็ล้มเหลวกับสิ่งที่ทำอยู่  ยังไงซะมนุษย์เราสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ  อย่ากลัวที่จะล้มเหลวลงมือทำต่อไป  สิ่งที่น่ากลัวก็คือการล้มเลิกนั่นต่างหาก

เราไม่อาจเกิดมาสมบูรณ์พร้อมหรือมีความสุขกับชีวิตได้ตลอดเวลาหรอกครับ  คนที่เป็นคนเก่ง เป็นเบอร์  หรือแม้บุคคลที่ประสบความสำเร็จในทุกๆสาขาอาชีพ  เขาล้วนผ่านความยาก  ผ่านการฝึกฝนตัวเองอย่างหนักมาแล้วกันทั้งนั้น  เราเอาแต่ไปดูแต่ด้านที่เขาสำเร็จ  จนลืมไปว่ากว่าเขาจะมาถึงวันนี้ได้ทุกคนต่างก็มีด้านมืดของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น

ไม่ใช่ว่าเขาไม่กลัวความล้มเหลว  หรือความไม่มั่นคงแน่นอนในชีวิต  ถ้ามองกันจริงสิ่งเหล่านี้มันติดตัวเราตลอดเวลาอยู่แล้ว เพียงแต่เราไปหลงคิดว่าทุกอย่างมันแน่นอน จีรัง ยั่งยืน  ในท้ายที่สุดมนุษย์เราก็ไม่ได้เอาอะไรไป  มองชีวิตให้ลึกๆ  เชื่อมั่นในตัวเองและสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง

เลือกคบคนที่มีพลังงานบวก  พร้อมที่จะสร้างสิ่งใหม่ให้กับเรา  มนุษย์เราไม่สามารถแก้ปัญหาหรือหาทางออกด้วยวิธีการหรือผลลัพธ์เดิมๆ ได้  เราต้องรู้จากคิดต่างมองวิธีการที่แตกต่าง  แก้ปัญหาด้วยวิธีที่แตกต่าง  เหล่านี้ต่างหากที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของมนุษย์เรา  บางทีมนุษย์เราอยู่ในโลกของการทำงานหาเงิน  จนหลงคิดว่าตัวเองเก่งกาจในสายงานเหนือผู้ใด  มารู้ตัวเองอีกทีอายุก็ปาจะเข้าวัยเกษียณรู้สึกดายวันเวลาที่ผ่านมา  อย่าปล่อยให้ตัวเองบอกว่า  รู้งี้..........  ก็ทำ  

ความล้มผิดพลาดนั่นคือ บทเรียนหรือบททดสอบให้คุณก้าวข้ามไปอีกขั้นหนึ่งต่างหาก  ผมไม่อยากจะให้คุณไปเชื่อมั่นอะไรกับหนังสือพวก HOW TO  ให้มากนะครับ  ฟังไว้เป็นแนวทาง  แต่คุณต้องเลือกทางเดินของตัว  การเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง  ย่อมนำพาความสำเร็จมาให้กับคุณ นั่นคือกฎของธรรมชาติ  มนุษย์เราหลีกหนีความจริงของธรรมชาติไม่ได้ครับ

คุณอยากรู้ว่าคุณ หรือคนอื่นจะเป็นแบบไหนในอนาคต  ก็ทำนายได้จากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตในปัจจุบันของเขาเหล่านั้น ก็รู้แล้วละครับว่าจะเป็นอย่างไร  หลายคนเฝ้าเอาแต่บ่นไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณมันดีขึ้นมาเลย  ฉะนั้นจงเปลี่ยนปัจจุบันแล้วอนาคตคุณเปลี่ยนแน่นอนโดยไม่ต้องพึ่งหมอดูหรอกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...