วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เพราะชีวิตเป็นของเรา เราเลือกทางเดินของเราได้

เมื่่อจิตใจคุณกำลังกลัวหรือกังวลกับการจะลงมือทำอะไรบางอย่าง  สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะฝากให้ทุกท่านนั่นก็คือ  ลงมือทำมันไปเลยครับ  ทำทั้งๆที่กลัวนั่นแหละ  หลายชีีวิตเกิดมาไม่ได้มีโอกาสดีๆเข้าในชีวิตแบบตัวคุณ   ในเมื่อคุณได้รับโอกาสที่ดีเข้ามาจะกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมันและทำมันตรงหน้าให้ดีที่สุด

ตอนนี้หน้าที่ของคุณคือ  ต้องหยุดอะไรบ้างอย่างในจิตใจของคุณให้ได้ก่อน  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเอาชนะใจตัวเอง  ไม่ใช่การเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี่แล้วคาดหวังความสำเร็จในชีวิตโดยที่ไม่ลงมือทำปัจจุบันให้ดีนั้น  ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแท้เป็นแน่  ผมอยากจะใ่ห้คุณลองกลับมามองสิ่งที่เรามีในตอนนี้จริงก่อน  แล้วถามตัวเองมันสามารถต่อยอดในอนาคตได้ไหม   และสิ่งที่เรามีจะเชื่อมต่อกับเป้าหมายของเราได้หรือไม่

หลายคนเอาแต่เฝ้าเอาแต่มองหาสิ่งที่เราขาดไป  อยากให้มันเป็นไปดังที่ใจเราคิดซะทุกอย่าง  จนในที่สุดเราก็เสียในสิ่งที่เรามีไป  ทั้งที่สิ่งนี้คือสิ่งที่เรามีความสุขมากที่สุด  ช่างน่าตลกสิ้นดีนะครับ  นานทีเราจะเจอคนที่จริงใจกับเราแต่เรากับเป็นฝ่ายที่เดินออกไปจากชีวิตเขาซะงั้น   แต่การจะมานั่งเสียใจกับสิ่งที่เราตัดสินใจนั้นก็ช่างไร้ประโยชน์ครับ  ชีวิตเรายังต้องดำเนินต่อไป

สำหรับตัวผมไม่ได้มองความยิ่งใหญ่เพียงแค่  เราได้ทำงานอยู่กับบริษัทที่ใหญ่โตเท่านั้น  สิ่งสำคัญกว่านั้นก็คือ  จิตใจเราใหญ่กว่านั้นหรือเปล่า  ประโยคเด็ดนี้ยังอยู่ในใจผมเสมอ  คือ เป็นหัวหมาดีกว่าหางราชสีห์  ครับ  เด็ดจริงๆครับ อิอิ

สิ่งที่ทำให้เราคลายกังวลก็คือ  การทำปัจจุบันของเราให้มันดีที่สุด  อย่าไปหวนหาอดีตที่ผิดพลาดมาแล้ว  หรือกังวลกับอนาคตหรือสิ่งที่มันยังมาไม่ถึง  ใช้ชีวิตแต่ละก้าวอย่างมีสติและไม่ประมาณในการใช้ชีวิต  ชีวิตที่มีความสุขนั่นแหละคือกำไรที่แท้จริง    ผมไม่ได้บอกว่าคุณไม่ต้องรวยนะครับ  แต่ก่อนที่คุณจะรวยคุณก็ต้องมีความสุขไปพร้อมด้วยจะดีกว่าครับ  ชีวิตยังมีเรื่องสนุกๆน่าตื่นเต้นให้เราได้ทำอีกตั้งเยอะ  อย่าเอาแต่เฝ้ามองความสำเร็จของคนอื่น  อย่าเดินตามรอยเท้าของใคร  มันไม่น่าจดจำหรอกครับ  มามาสูดลมหายใจลึกๆ  หายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าหาตัวเองแล้วออกไปใช้ชีวิตอย่างที่คุณต้องการซะ

มองเห็นภาพอนาคตให้ชัดเจน  ตรงเข้าไปหามัน  ตั้งจิตและมุ่งความสนใจ  โฟกัสไปอย่างมีจุดหมายจักรวาลมีเหตุผลพอที่จะส่งแรงผลักเพื่อให้คุณได้รับในสิ่งที่คุณปรารถนาเอาไว้  เพราะชีวิตที่มีเป้าหมายชัดเจน  เราเลือกได้และมีความสุขในแบบที่เราต้องการจะเป็น  สวัสดีวันตรุษจีนครับ  เฮงๆๆ รวยๆๆ กันทั่วหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...