วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เรื่องราวของ Walter Disney แรงบันดาลใจของผม

ขอบคุณความฝันที่ทำให้ผมยังมีแรงใจที่สู้กับชีวิต  ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวหรือเหตุการณ์อะไรร้ายมากระทบก็ตาม  ผมก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าผมจะต้องประสบความสำเร็จตามที่ผมคิดไว้อย่างแน่นอน  เรื่องราวแรงบันดาลใจของผู้คนจึงเป็นเรื่องที่ผมสนใจและศึกษามาตั้งแต่เด็ก  การอ่านเสมือนเป็นกระจกสะท้อนและทำให้เราเข้าไปในเรื่องราวชีวิตของคนๆนั้นจริง  ได้โลดโผนกับจินตนาการความคิดของเขา  เสมือนเราเป็นเขาไปงั้น  มันสนุกและน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าละครหลังข่าวที่เราดูกันซะอีก  บางทีมีล้มเหลว ผิดหวังเสียใจ  ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด  แต่ในที่สุดก็มีแสงสุดท้ายที่ปลายอุโมงค์ให้เราได้ไปถึงเส้นชัย

ขอแค่เรามีหวัง  และไม่ล้มเลิกต่อความฝันของเรา  ภักดีต่อความฝันอย่าทรยศต่อมัน
ใครยื่นข้อเสนออะไรมาให้ที่มันทำลายความฝันของคุณ  อย่าได้ทิ้งมันแค่เงิน  มันเท่ากับคุณทำลาย
ตัวตนของคุณไปด้วย  ขอให้เรื่องราวนี้ส่งต่อเเละเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับคนที่มีฝันทุกคนนะครับ  ขอให้กลางที่จะเป็นตัวคุณเอง  และอย่ากลัวที่จะล้มเหลวผิดพลาด เพราะมันคือบันไดให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนกว่าก็แค่นั่นเอง  ลองไปฟังเรื่องราวกันดูครับ


Walter Disney ผู้ภักดีต่อความฝัน
.
หลายคนอาจจะโตมากับการ์ตูนดิสนีย์
ในโลกของจินตนาการอันสร้างสรรค์นั้น
มาพร้อมความสนุกสนานที่ยังคงตราตรึงใจเราเสมอ
และตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็ได้กลายมาเป็นหนึ่ง
ในตัวการ์ตูนตัวโปรดของเราจนถึงทุกวันนี้
.
“วอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์” (Walter Elias Disney)
คือเด็กชายธรรมดา ๆ คนหนึ่ง
ที่รักการเขียนการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ
เขาเก็บเงินเพื่อเข้าเรียนในสถาบันศิลปะด้วยตนเอง
ก่อนจะมาเริ่มวาดภาพประกอบโฆษณาเป็นงานแรก
.
ต่อมาเขาได้รวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ
และพี่ชาย “รอย ดิสนีย์”
เพื่อฝึกทำการ์ตูนเคลื่อนไหว
และผลิตการ์ตูนสั้น “อลิซในแดนมหัศจรรย์”
ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก
นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้วอลท์กับพี่ชาย
ก่อตั้งบริษัท Disney Brothers Cartoon Cartoon Studio ในปี 1923 และต่อมาก็เปลี่ยนชื่อเป็น Walt Disney Studio
.
ปี 1927 วอลท์ให้กำเนิดเจ้ากระต่ายออสวอลต์
(Oswald the Lucky Rabbit)
และดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังไปได้ดี
แต่บริษัทกลับสูญเสียลิขสิทธิ์กระต่ายนำโชคไปเป็นของคนอื่น
.
วอลท์ให้กำลังใจคนรอบข้าง
และสร้างการ์ตูนตัวใหม่ขึ้นมา
เป็นรูปหนูตัวเล็กยิ้มแป้นแล้น
ที่ชื่อว่า “มิกกี้ เมาส์”
ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของ
สตูดิโอการ์ตูนที่สร้างความสุขและรอยยิ้มไปทั่วโลก
นอกจากนี้ยังมีผลงานอีกมากมาย
ทั้งสโนวไวท์ พินอคคิโอ ดัมโบ้
ปีเตอร์แพน ซินเดอร์เรลลา ฯลฯ
.
ปัจจุบัน The Walt Disney Company
เป็นบริษัทสื่อและสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 180,000 คน
และมีรายรับในปี 2015 อยู่ที่ 52,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
.
วอลท์ มักให้สัมภาษณ์ถึงหลักในการใช้ชีวิตของเขาอยู่บ่อยครั้งว่า…
“Our greatest natural resource is the minds of our children.”
ทรัพยากรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ก็คือ “ความเป็นเด็กในหัวใจ” นั่นเอง
.
สิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากดิสนีย์คือ
เมื่อใดก็ตามที่คุณเข้าถึงหัวใจของกลุ่มเป้าหมาย
เมื่อนั้นความสำเร็จจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม
.
Cr. : Walt Disney



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...