วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ความคิดกำหนดการกระทำ




เมื่อก่อนผมเคยคิดนะครับว่าเรื่อง Mid set ไม่สำคัญ   แท้ที่จริงมันสำคัญมากเลยที่เดียวครับ ยิ่งโตขึ้นตัวผมเป็นคนเดินทางบ่อย  ได้พบเห็นอะไรมากมาย  ได้เจอคนที่ประสบความสำเร็จแบบสูงสุด  จนคนที่ตกต่ำแบบสุดเราก็มีโอกาสได้พบเจอและพูดคุยมาไม่มากก็น้อย  ทำให้ผมได้เห็นว่า  “ทัศนคติ”  คือตัวสำคัญมากที่เป็นจุดที่ทำให้คนแต่ละคนแตกต่างกัน  หาใช่พื้นฐานที่มาจากครอบครัวไม่ 

ผมยอมรับนะครับว่าในโลกของความเป็นจริง  คนที่มีต้นทุนที่ดีและพื้นฐานครอบครัวที่ดีนั้น  มีแต้มต่อเราแบบ ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ อย่างน้อยเขาก็มีทางเลือกที่มากกว่าเราในตอนเริ่มต้น  แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้การันตีความสำเร็จในระยะยาวของพวกเขาเหล่านั้นได้  สิ่งที่ทำให้คนประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ Mid set ที่ถูกต้องในการทำธุรกิจ และการใช้ชีวิตต่างหาก ทุกคนมีโอกาสที่ประสบความสำเร็จได้อย่างสูงมาก ไม่ว่าจะอาชีพไหนๆสิ่งที่ทำให้ผู้คนแตกต่างกันก็คือ คนหนึ่งคิดและลงมือทำ ส่วนอีกคนได้แต่คิดแต่ก็ไม่ทำนั่นเอง 

โลกของทุนนิยมเราวัดกันด้วยตัวเลขเพื่อวัดความมั่งคั่ง และประสบความสำเร็จกัน  แท้ที่จริงเราควรมองในทุกมิติต่างหาก  การที่เราทำอะไรที่มีความสุข  ล้วนนำพามาซึ่งความยั่งยืนในการใช้ชีวิตและธุรกิจ  หลักแห่งความสมดุลจึงเป็นที่ขาดไม่ได้เลยของโลกทุนนิยม  มนุษย์เราใช้เงินกันอย่างบ้าคลั่ง  โดยให้ความโลภ เป็นตัวกำหนดจนแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนถูก สิ่งไหนที่ผิด  คนที่เป็น TOP เหนือคนอื่นจริงก็คือ เขาไม่ได้ตกเป็นทาสของเงินแต่เขาใช้เงิน  โดยให้เงินเป็นทาสของเขาต่างหาก  กฎเหล่านี้พวกมหาเศรษฐีย่อมรู้ดี  เพียงแต่คนส่วนใหญ่หลงคิดไปว่าถ้ายิ่งมีเงินมากเราก็สร้างอำนาจได้มาก  อำนาจที่ปราศจากบารมีในท้ายทีสุดย่อมมีวันล้มสลายครับ

ผมอยากจะขอฝากให้นักล่าฝันทุกท่าน  เพื่อเตือนสติท่านให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ทำประโยชน์ตนและประโยชน์ท่านให้สำเร็จลุล่วงนั่นแหละคือสุดยอดของมนุษย์แล้วครับ  คุณเป็นทุกอย่างได้อย่างที่ใจคุณปรารถนานั่นแหละครับเพียงแต่คุณต้องสละบางอย่าง เพื่อก้าวข้ามบางอย่างให้ได้เสียก่อน ทุกสิ่งมีขั้นตอนของมันอยู่  ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวหรอกครับ  ถ้าใช้ชีวิตและเดินไปแบบถูกต้องและมีแบบแผนคุณก็สำเร็จอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องพึ่งหมอดู

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...