วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561

อะไรใหม่ๆมันก็ยากเป็นธรรมดา


การเริ่มทำอะไรใหม่ๆ  บางทีมั้นก็ช่างเป็นอะไรที่ดูจะยากไปหมดจริงๆนะครับ  อะไรที่เป็นเส้นทางใหม่ๆ  เราก็มักจะกังวลไปหมด  หาทางออกไม่เจอ  เคล็ดลับที่จะนำเราให้ไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จ  โอ้มันจะมีสูตรแบบนี้จริงๆไหมน้อครับ

โลกในอนาคตคือ  โลกที่จะสะท้อนไปด้วยข้อมูลข่าวสาร  ใครที่มีข้อมูลข่าวสารมากที่สุดคนนั้นได้เปรียบ  แต่การที่เราจะคัดกรอกข่าวสารนั่นซิครับ  ที่เป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญเอามากๆ  ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกับความเป็นจริง  ก็จะทำให้ผู้รับข่าวสารสามารถนำไปใช้และตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย

โลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องต่างๆมากมาย  พอเอาเข้าจริงอะไรที่เราว่าตัวเองมีความรู้มากมาย  แท้ที่จริงความรู้เราแทบไม่ได้มีอะไรมากมาย  ถ้าเทียบความรู้บนโลกใบนี้   มีปริมาณที่มากจนเราไม่สามารถบริโภคกันได้หมด  แล้วอะไรที่เป็นความสนใจของผู้คนบนโลกใบนี้ 

ผมมีความฝันนะครับว่า  ผมอยากที่จะทำอะไรที่เกี่ยวกับการเชื่อมต่อบนโลกไร้พรมแดนนี้  ให้เข้าหากันได้โดยง่าย  โดยก้าวข้ามข้อจำกัดและนโยบายต่างๆ ระหว่างประเทส  อะไรที่จะเป็นจุดเชื่อมตรงนั้น  โลกในอนาคตผมก็ยังเชื่อมั่นว่า  ยุค DATA แบบเต็มรูปแบบ  ที่ใครมีข้อมูลมากกว่าและที่สำคัญข้อมูลจะต้องมีความถูกต้องและแม่นยำ  นั่นแหละครับก้าวใหม่แห่งวงการข่าวสาร  และที่สำคัญต้องได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกใบนี้  นับเป็นเรื่องที่ท้าทายจริง  ฟังแล้วมันก็ชักสนุกแล้วนะครับ

ข้อสำคัญมันเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้า  นวัฒนกรรมทางธุรกิจ  การเงิน  การลงทุนและข่าวสารใหม่ๆ  ที่โลกอาจจะต้องจารึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่กันนี้  หลายท่านอ่านแล้วก็ยังนึกไม่ออก  เอาเป็นว่าคอยติดตามกันต่อไปครับ  ที่ผมกล่าวอย่างนี้ก็เพราะต้องการที่จะให้เราได้มีบทบาทหน้าที่ใหม่ๆ  นั่นก็คือการเป็นสือที่ดีในการนำเสนอ เรื่องราวที่ถูกต้องร่วมกัน  จากที่ยุคปัจจุบัน  คนหนึ่งคือคนที่ส่งสาร  อีกคนหนึ่งคือผู้รับสารและก็ตีความกันไปต่างๆ นาๆ  ตามความคิดเห็นและประสบการณ์ในรูปแบบและประสบการณ์ที่ตัวเราเองเข้าใจกัน

สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ ให้คนในวงการนั้น  หรือคนที่รู้จักในสิ่งนั้นดีที่สุด  ได้มีโอกาสได้เข้ามาให้ข้อมูลร่วมกันและชี้แจ้งถึงสิ่งที่ถูกต้อง  และสามารถที่จะเข้าใจตรงกันได้เป็นอย่างดี  มันอาจฟังดูง่ายแต่ไม่ง่ายนะครับ  เพราะคนเราล้วมีความแตกต่างกันเป็นของธรรมดา  แต่เราไม่ได้จะมาชวนให้ทุกคนทะเลาะแค่หาความเข้าใจตรงกันเพื่อก้าวไปสู่สังคมยุคใหม่ 2100 นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...