วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

ทำไปเถอะไม่ว่ายังไงโลกก็จะมีคนตัดสินคุณอยู่แล้ว


เมื่อคนตัดสินใจจะทำอะไรขึ้นมาสักอย่าง   มันจะคนอยู่ 2 ประเภท  ได้แก่
คนที่เห็นด้วยกับคุณ  กับ  คนที่ค้านแบบหัวชนฝา


สิ่งที่เราทำไม่ว่าจะมีคนเห็นด้วยหรือไม่  ผมคิดว่าถ้ามันคือ สิ่งที่คุณอยากทำ  ทำมันด้วยใจที่รัก  ก็ไม่มีเหตุผลอื่นที่ดีกว่าคุณทำมันไปเถอะ  อย่าได้ไปสนใจเลย  ผู้คนส่วนใหญ่วัดความสำเร็จจากสิ่งภายนอก  อันได้แก่ ชื่อเสียง เงินทอง  แต่ถ้าสิ่งเหล่านนี้บางทีมันอาจไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งหมด  แต่มันเป็นอะไรมากกว่านั้น  มันคือความภาคภูมิใจของตัวคุณ  หลายคนบอกว่า ต้องการความรู้  หากมองกันจริง ๆ

 ความรู้คือสิ่งที่สร้างความสำเร็จ
หรือ

ความสำเร็จเกิดจากการเรียนรู้

บนโลกของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  เป็นเรื่องธรรมดาที่บุคคลที่ร่ำรวย  มีชื่อเสียง หรือบุคคลได้รับการยอมรับในแวดวงสังคมคือ เสียงที่ดังที่สุด  ถ้าเราตัดเรื่องนี้ออกไป คุณจะเห็นว่ามนุษย์ทุกคน  เท่าเทียมกันต่างก็มีความคิดเห็นในรูปแบบของตัวเอง  ไม่มีอะไรถูก หรืออะไรผิด
การที่ใครคนหนึ่ง ตัดสินในความคิดของคุณ  นั่นก็คือการแสดงความคิดเห็นของเขา  สิ่งที่อยู่ในตัวเขา ไม่ใช่ตัวเรา 

ผมเลยอยากสรุปให้คุณได้เข้าใจเลยครับว่า  การทำงานอะไรก็ตามบนโลกใบนี้  ไม่ว่าคุณจะออกมาเรียกร้องหรือไม่  “ผู้คนก็ตัดสินคุณอยู่แล้ว” เพราะฉะนั้นทำมันไปเถอะครับ ดีไม่ดีค่อยๆปรับ ค่อยๆแก้ไขกันไป


นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทุกท่าน  ต่างก็ไม่มีใครรู้หรอกว่าสินค้า/บริการ  ที่เขาขายผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร  คุณต้องลองทำมันดูก่อน  ค่อยปรับ ค่อยแก้ไขมันไป  ทุกอย่างไม่ได้เริ่มต้นจากความสมบูรณ์แบบสักหน่อย  คุณไม่ใช่นักโทษประหาร  เพราะฉะนั้นจงทำในสิ่งที่คุณคิดว่ามันถูกต้อง  รับฟังความคิดเห็นได้  แต่ก็ต้องเอามาวิเคราะห์แยกแยะให้ดี  คนที่หวังดีก็มีคนที่ไม่หวังดีกับเราก็มี  โลกมีสองด้านเสมอครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...