วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

ด้านมืด


ผมเชื่อเลยครับว่าคนเราต้องมีด้านมืด ที่เรามองไม่เห็นหรือจะตั้งใจที่จะมองไม่เห็นกันทุกคนอย่างแน่นอน  คุณเชื่อไหมครับว่า  ถ้าคุณไปหาอ่านหนังสือของบุคคลที่ประสบความสำเร็จระดับโลก  ไม่ว่าจะใครก็ตามแต่  น้อยคนนักที่นักเขียนหรือผู้ที่นำเสนอจะเล่าเรื่องราวด้านมืดให้เราได้  แต่...ในโลกความเป็นจริงทุกคนต่างมีด้านมืด  ด้านมืดที่บางทีถ้าเปิดหน้ากากมันออกมา  คุณอาจจะขยาดคนๆนั้นเลยก็ได้

เหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นวงจรธุรกิจของมนุษย์เรา  ตราบใดที่เรายังใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้  เราก็ยังต้องวนเวียนอยู่กับวงจรนี้เช่นกัน  ชีวิตก็เหมือนเกมส์ที่บางบทบาทเราก็คือผู้เล่นเกมส์เป็นเจ้าสนาม  บางบทบาทเราก็ไม่ต่างจากหนูทดลอง  นั่นมันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เช่นกัน  สาเหตุที่ผมต้องการพูดเรื่องนี้  ไม่ต้องการให้คุณเกลียดอะไรคนรวยหรอกครับ  แต่อยากจะนำเสนอในอีกมุมหนึ่ง  โดยความเห็นส่วนตัวเเล้วผมว่า  เราควรที่จะศึกษาด้านมืดของเขาบ้าง  เพราะในโลกความเป็นจริง  หากคุณไม่เรียนรู้และไม่เปิดใจเรียนรู้ในเรื่องเหล่า  เพราะอะไรเขาจึงคิดแบบนั้น  และมีเหตุผลอะไรให้เขาทำแบบนั้น  ถ้าคุณพบกับคำตอบเหล่านั้น  ก็จะทำให้คุณเปิดใจเรียนรู้อะไรได้มากขึ้น

มากกว่าที่เรามองแต่ด้านดีๆ  การมองโลกในด้านดีไม่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้นจริงๆหรอก  การอยู่กับปัญหาและเข้าใจสถานการณ์ตามความเป็นจริง  นั่นแหละครับคือสิ่งที่จะทำให้เราผ่านปัญหาไปได้   การมองโลกในแง่บวกเป็นจิตวิทยาที่ทำให้ร่างกายเรามีพลังงานในทางบวกเพื่อกระตุ้นเรานั่นเอง   ไม่ได้มีผลทั้งหมดหากคุณปราศจากการลงมือทำ

หลายสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์  บางทีถ้าหากลองนึกดูดีๆ อะไรนะที่ดึงดูดให้เรามาอยู่จุดนี้ได้  นั่นเพราะว่ามนุษย์มีความต้องการยังไงละครับ  ผมยกตัวอย่างง่ายแล้วกัน  คุณจะเห็นไหมครับว่า  ไม่ว่าจะจะเป็นการเรียกรถ TAXI การกิน ดื่ม ช็อป หรือแม้กระทั่งการจ่ายบิลต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์  ทุกอย่างดูจะง่ายขึ้นแล้วเหตุผลจริงๆ คืออะไรละครับนั่นก็เพราะ"การตอบสนองความต้องการของมนุษย์ที่มีอย่างไม่สิ้นสุดนั่นเอง"  

ภายใต้การแข่งขันบนโลกที่แปลกใหม่นี้  ในสนามรบที่เราเรียกกันว่า "นักรบไซเบอร์"  ที่ต่างฟาดฟันกันด้วยตัวอักษร  และจากการตีความไปต่างๆนาๆ  ในอนาคตคงอาจจะมีเทคโนโยลีที่เรียกว่าตัวกรองข่าวเป็นแน่  เพื่อให้เราสามารถเข้าใจถึงบทบาท และหน้าที่ต่างๆได้อย่างถูกต้อง  แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปมากแค่ไหน  สิ่งที่สำคัญที่คุณก็คือ  "เราต้องรู้จักตัวเอง" ให้ดีที่สุดเพราะนั่นก็คือความภาคภูมิใจที่ไม่อาจจะหาได้จากสิ่งไหนบนโลกใบนี้

1 ความคิดเห็น:

Agility กล่าวว่า...


ร่วมสนุกไปกับเกมการเดิมพันชั้นนำ ที่สร้างกำไรชั้นดีให้กับคุณ ดังนี้

คาสิโนออนไลน์
บาคาร่า
เสือมังกร
คาสิโน

คาสิโนออนไลน์
บาคาร่า
เสือมังกร
คาสิโน

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...