วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

กษัตริย์เดวิดมหาราช



หลายคนที่เป็นนักพนันตัวยง  น่าจะพอทราบดีครับว่าไพ่ตัวที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ ตัวคิงโพดำ  แล้วเคยสงสัยกันไหมครับว่า  บุคคลที่อยู่ในคิดโพดำ คือใคร  เขาก็คือกษัตริย์เดวิดมหาราช นั่นเอง

กษัตริย์เดวิดมหาราช  เป็นกษัตริย์ของประเทศอิสราเอล  ประวัติความเป็นมาของท่าน เดิมคือเป็นเด็กชายผู้เลี้ยงแกะ  กล่าวคือสมัยก่อน ประเทศอิสราเอลเวลาจะมีการต่อสู้กันจะส่งผู้กล้า  เพื่อเป็นตัวเเทนในการออกไปสู้รบ อิสราเอลมักถูกรุกรานโดยชาวฟิลลิสเตีย  เขาอาสาเข้าต่อสู้ตัวต่อตัวกับ โกไลแอ็ธ นักรบร่างมหึมาผู้เป็นทหารเอกสูงประมาณ 245 เซ็นติเมตร

สาเหตุที่ผมยกเรื่องกษัตริย์เดวิช ขึ้นมาก็เพราะว่า คนตัวเล็กไม่ใช่คนที่อ่อนเเอเสมอไป  การที่เขาเอาชนะ โกไลแอ็ธได้ เริ่มแรกตอนที่กษัตย์ซาอูลส่งเขาไปรบด้วยความไม่มั่นใจนักว่าจะสามารถเอาชนะได้ เขาขออาวุธเพื่อใช้ในการสู้รบมีแค่  เชือก กับ ก้อนหินอีกไม่กี่ก้อน

พอ โกไลแอ็ธ เห็นดังนั้น ก็โกธรมากเนื่องจากส่งคนที่ตัวเล็กกว่ามาต่อสู้  เขาได้ถอดเสื้อเกราะออกและประชันหน้ากับกษัตริย์เดวิช  กษัตริย์เดวิชเมื่อไปยังสนามรบเขาก็ใช้เชือกผูกกับหินทำเป็นบ่วงคล้องไปที่คอของ โกไลแอ็ธ  เมื่อโกไลแอ็ธล้มเขาก็รีบเอาดาบของโกไลแอ็ธฟันที่หัวเขาจนขาด

เหตุผลที่เขาเป็นฝ่ายชนะผมคิดว่า  เพราะกษัตริย์เดวิช อาศัยความฉลาดและความถนัดของเขานั่นเอง  เพราะตอนที่เขาเป็นชายหนุ่มผู้เลี้ยงแกะ  เขาก็จะใช้วิธีนี้ในการไล่จับหมาป่าที่จะมากินแกะ  นี่จึงเป็นที่มาของ "มดล้มช้าง" ที่เรารู้จักกันในวงการธุรกิจ

คนเราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด  ขอแค่รู้จักใช้สิ่งที่ถนัดที่สุดของตัวเอง  ก็สามารถเป็นที่หนึ่งและเอาชนะคู่แข่งได้ เขาจึงได้รับการยกย่องให้อยู่ในไพ่ คิง ที่เรารู้จักนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...