วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561

จุดเปลี่ยน


เรื่องโชคชะตา  ของชีวิตคนเรานั้นมันช่างเป็นเรื่องที่น่าแปลก บางทีบางครั้งเรามักจะมีเหตุการณ์บางอย่าง  ที่เข้ามากระทบจิตใจเราทุกครั้ง  เพื่อให้เราต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตัวเอง  สิ่งนั้นทำให้พอยิ่งเราโตขึ้นเราเลยเข้าใจคำว่า "อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน" ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง  

วันนี้ที่ผมหยิบหยกหัวข้อนี้ก็เพื่อต้องการให้ทุกท่าน  ได้ลุกขึ้นมาหา "จุดเปลี่ยน" ให้กับชีวิตคุณเอง  คุณรู้สึกเบื่อใช่ไหมครับ  ที่ชีวิตจะต้องทำอะไรวนๆ ซ้ำไป ซ้ำมา  อยู่กับเรื่องเดิมๆ จนบางทีก็ไม่รู้ว่าแล้วเมื่อชีวิตจะดีขึ้นสักที  ก็ได้แต่เฝ้าภาวนากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์  และคาดหวังว่าพรุ่งนี้มันจะดีขึ้น  แต่จนแล้วจนรอดก็มองไม่เห็นหนทางสว่างสักที  

บนเส้นทางที่โชคชะตาหยิบยื่นให้กับคุณ  ซึ่งคุณก็ไม่อาจรู้ได้ว่ามันจะเป็นเครื่องมือที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จหรือไม่  มีหลายๆคนที่ประสบความสำเร็จ  หนังสือหลายๆสำนักต่างก็พูดว่า จงทำในสิ่งที่เรารัก  เราชอบฟังดูพื้นฐานมากแต่ในความเป็นจริงมันก็ช่างเจ็บปวด  เพราะว่า น้อยคนนักที่จะได้ทำในสิ่งนั้น  บางคนพยายามมองหาสิ่งที่รัก  หามันทั้งชีวิตแต่ก็ไม่เจอช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากครับ

ประเด็นที่ผมอยากจะนำเสนอก็คือ  เรามาสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาดีกว่าจะดีไหมครับ  สิ่งที่ทุกคนเรียกมันว่า "โอกาส"  สิ่งนี้ยังไงละครับ  ที่จะสร้างจุดเปลี่ยนให้กับเราจริงๆ  ผมไม่อยากให้คุณไปเสียเวลากับวงจรธุรกิจหรือการเข้าคอร์สอะไรมากมาย  จนบางทีสิ่งเหล่านั้นก็แค่หลอกเอาเงินจากกระเป๋าเราเท่านั้น  มันอาจจริงครับว่ามันปลุกพลังเราได้  แต่ไม่ได้การันตีว่าคุณจะพบกับความสำเร็จกับสิ่งนั้นนี่ครับ  

ขอให้จำไว้เลยนะครับว่า  สิ่งไหนที่ผู้คนมองว่ามันคือความสำเร็จแล้ว   สิ่งนั้นย่อมไม่ควรทำตามเป็นแน่แท้  เพราะนั้นหมายถึงเรากำลังจะไปซ้ำรอยเขา ทั้งที่ไม่รู้รายละเอียดทั้งหมดเเค่นั้นเอง  หัวใจสำคัญที่จะให้คุณก้าวข้ามไปหาชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมนั่นก็คือ  คุณต้องลืมสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมด "ภูมิหลังที่ไม่ดี อดีต วิธีการดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ ลืมมันไปให้หมดครับ"  อย่าไปเลือกเส้นทางที่ใครก็ตามบอกคุณว่ามันคือหนทางที่พาคุณไปสู่ความสำเร็จ  เพราะเส้นทางนั้นอาจไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน  คนเราถูกออกแบบชีวิตและเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน  ทุกอย่างจะง่ายขึ้นถ้าคุณเลือกทำในสิ่งที่มัน "ใช่" สำหรับคุณ  เพราะสิ่งนั้นจะทำให้เรามีความสุข และไม่กดดันกับมันมาก ผลแห่งความสุขก็จะชักนำให้เราประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...