วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

ศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่

เมื่อวานผมเห็นพี่คนหนึ่งเขาโพสข้อความเกี่ยวกับเรื่อง Self made  หรือพฤติกรรมของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่บางทีฟังมันจริงเลยทีเดียว  เจ็บจริงและล้มจริง  ยังไงก็ฟังดูน่าคิดนะครับทุกการกระทำที่วัยรุ่นตัดสินใจมันก็คือดาบสองคมดีๆนี้เอง  วันนี้ก็เลยขออนุญาตเอามาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันนะครับ แล้วเอาไปปรับใช้กับชีวิตของเราได้  บางทีมันอาจฟังดูสวนทางกับคำสอนในหลายๆรุ่น  แต่ก็แฝงไปด้วยเเง่คิดมากมายครับ  ใช้ชีวิตอย่างมีสติแล้วคุณจะมีสตางค์ครับ   ไปฟังกันเลยครับ Cr.พี่ Poom Chinchotikorn

คุณสมบัติ Self made (มาจากศูนย์รวยได้ในยุคของตัวเอง) รุ่นใหม่คนต่อไป
จากศูนย์ถึงพันล้าน หนึ่งสมองสองมือกรูทำได้ สมัยนี้มันยุคคนรุ่นใหม่ ไม่ต้องเกิดมารวย ไม่ต้องพึ่งพ่อแม่ ไม่โทษโชคชะตา และรวยในชาตินี้ !!!

1. คนยุคใหม่ เก็บประสบการณ์มากกว่าเก็บเงิน ! มีเงินออม ไม่เท่าเอาไปใช้หาประสบการณ์เปลี่ยนเป็นเงิน ถ้าไม่เคยใช้ของแพงจะขายของแพงได้ยังไง
2. คนรุ่นใหม่ ยอมรับความเสียหายได้ ถ้าไม่เสียเงินแล้วจะไปรู้จักการได้เงินได้อย่างไร ยิ่งเสียเงินมากเท่าไรยิ่งหาเงินได้มากเท่านั้น
3. คนรุ่นใหม่ ยินดีที่จะเริ่มโง่ก่อนฉลาด ไม่ใช่ทำตัวฉลาดไว้ก่อน ยิ่งคุณเริ่มโง่เท่าไร คุณก็จะยิ่งมีใจเรียนรู้ เปิดรับสิ่งใหม่ๆ และไม่ปิดกั้นแบบคนฉลาดแล้ว
4. คนรุ่นใหม่ ไม่สนเสียงวิจารณ์ที่มาจากความอิจฉา มีหลายครั้งที่คนที่กำลังไปได้ดีต้องสะดุดเพราะคนไม่กี่คนที่ไม่อยากเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเอง
5. คนรุ่นใหม่ขี้เกียจในเรื่องคนอื่นขยัน และขยันในเรื่องที่คนอื่นขี้เกียจ คิดและทำตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ ขยันผิดที่ทำทั้งชีวิตก็ไม่รวย
6. คนรุ่นใหม่ ถ่อมตนให้เกียรติคนที่ด้อยกว่า เมื่อเราให้เกียรติทุกคนเท่ากัน เราก็จะได้รับความเต็มที่ของทุกๆคนเหมือนกันหมด
7. คนรุ่นใหม่ เชื่อว่าเค้าสามารถย้ายภูเขาได้ เฉพาะคนที่เชื่อว่าย้ายภูเขาได้ถึงจะสามารถย้ายได้ คนที่ไม่เชื่อก็ไม่สามารถทำได้ทั้งชีวิต
8. คนรุ่นใหม่เรียนรู้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใหม่ๆ สิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อน ทุกอย่างมีให้เรียนรู้ได้ตลอดเวลา
9. คนรุ่นใหม่ พัฒนางานจาก สิ่งที่เค้ารัก สิ่งที่เค้าถนัด สิ่งที่โลกต้องการ และสิ่งที่จะทำเงินให้เค้าได้ รวมกัน
10. คนรุ่นใหม่ คิดใหญ่กว่าคนธรรมดา 5 เท่า เมื่อคิดใหญ่เราก็สามารถหวังอะไรใหญ่ๆได้ ไม่ใช่แค่คิดหมดว่าเดือนนี้ฉันจะอยู่จนหมดเดือนได้อย่างไร555
11. คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วตามทางเพื่อไปหาความสำเร็จอย่างมุ่งมั่น ชีวิตเราต้องกำหนดชะตาชีวิตเอง ไม่ให้ใครกำหนดให้
12. คนรุ่นใหม่ แวดล้อมด้วยคนประเภทเดียวกัน ทำไมต้องให้คนที่คิดลบตลอดเวลาอยู่ใกล้ๆเราแล้วส่งพลังลบให้เราด้วย หนีๆออกไปเลย
13. คนรุ่นใหม่ สนุกกับทางที่เราเดินไป ไม่ว่าเป้าหมายจะสำเร็จหรือไม่ แต่เราสนุกแล้วกับทางที่ไป
14. คนรุ่นใหม่ มีงบให้กับกิเลสตัวเอง ถ้าใช้ชีวิตราบเรียบมันก็น่าเบื่อบางครั้งเราต้องให้รางวัลชีวิตตัวเองด้วย เพื่อไปลิ้มรสชาติสิ่งที่ใหญ่ขึ้นต่อไปอีก
15. คนรุ่นใหม่ ลงทุนแบบมีสติปัญญาไม่ใช่โดนโค้ชเน่าๆกล่อมไปลงทุนโง่ๆที่ไม่สามารถเรียกว่าลงทุนได้ คิดหน่อยคิด

โลกเปลี่ยนแปลงไวมากครับ  พฤติกรรมผู้บริโภคโดยเฉพาะวัยรุ่น  วัยที่เป็นความหวังของชาติ  เราต้องเข้าใจการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และรับมือกับเหตุการณ์ในอนาคตให้ได้  แต่ไม่ว่าจะยังไงผมว่า..โลกก็จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน  สิ่งที่เราควรมีมากที่สุดก็คือ ฝึกสติให้มากๆ ถ้ามีสติปัญญามาก  เราก็จะสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้  และสามารถที่จะยืนหยัดได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...