วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

วางแผนชีวิตไว้หรือยัง




สวัสดีปีไก่ทอง 2560  ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีปีหนึ่งเลยครับ  แล้วคุณละครับเป็นยังไงกันบ้าง  ใครได้วางแผนชีวิตในปีนี้บ้างครับ  ลองมาแชร์ให้กันดูได้นะครับ

ผมมีความตั้งใจว่าอยากจะให้ห้องนี้เป็นห้องแห่งการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ซึ่งกันและกัน  ใครมีอะไรสามารถเขามาคุยแชร์  ปรึกษาปัญหาต่างๆกันได้เลยครับ  ถือซะว่าเราคือครอบครัวเดียวกัน

ตลอดสองสามปีที่ผมเขียนเพจนี้ขึ้นมาผมรู้สึกดีใจมากเลยครับ  บางครั้งเวลาผมทุกข์ใจอะไรหรือคิดอะไรไม่ออกผมชอบมาอ่านข้อความย้อนหลังกับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาในชีวิตของผม  มันก็น่าแปลกนะครับท่านผู้อ่าน  ชีวิตคนเราจะเป็นไปตามแบบที่เรานำเสนอทั้งนั้นเลย

หลายสิ่งหลายอย่างล้วนส่งผลในต่ออนาคตผมทั้งนั้นเลย  บางครั้งผมยังรู้สึกแปลกใจกับเรื่องบางเรื่อง  ตอนเป็นเด็กเรามีความฝัน หลายคนก็ลืมมันไปแล้ว  ทิ้งความฝันแล้วอยู่กับความเป็นจริง  ใช่ครับเราควรอยู่กับความเป็นจริงแต่ก็ไม่ควรทิ้งความฝันครับ

ความฝันล้วนเป็นสิ่งที่จะเติมเต็มภาพในอนาคตของคุณ   ลองมองไปข้างหน้าแล้วทำปัจจุบันของคุณให้ดีที่สุด  อย่าไปกังวลกับสิ่งที่มันผ่านไปแล้วหรือยังไม่เกิดขึ้นเลยครับ  ทุกอย่างเวลาจะพาเราไปในจุดที่เราต้องการเอง

ทัศนคติเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  ทุกครั้งที่คุณเจอปัญหาต่างๆ ในชีวิต ควรปรับทัศนคติของคุณให้ไปในทางบวกไว้นะครับ  มันจะมีพลังงานบางอย่างที่สะสมไว้ในตัวคุณ  ทุกอย่างล้วนส่งผลต่อความสำเร็จในอนาคตของคุณทั้งนั้น

การทำเพื่อคนอื่น  ส่ิงนี้ผมว่าจำเป็นมากมนุษย์เราจะมีคุณค่าต่อเมื่อเราได้เห็นคุณค่าของสิ่งรอบตัว  และการให้การช่วยเหลือกับผู้อื่น  ควรกำหนดไว้ในแผนชีวิตปี 2560 ของคุณไว้ด้วยครับ

ท้ายที่สุดนี้ ผมก็ขออาราธนาสิ่งศักดิ์ ในสากลโลกช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม  จะคิดกระทำการสิ่งใด ก็ให้ลุล่วงสำเร็จด้วยดี  ไร้ปัญหาและอุปสรรคขว้างกั้นใดๆ นะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...