วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560

สู้ไม่ถอย

บางคนเกิดมาในฐานะดีพร้อมทุกอย่าง  บางคนชีวิตก็แทบจะไม่มีอะไรเลยต้องดิ้นรนทำมาหากินกันไป  ความแตกต่างทางด้านสังคมและประเทศ  ล้วนส่งผลปัจจัยเหล่านี้ 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อว่าคุณหลุดพ้นจากความจนก็คือ การสู้ไม่ถอย สู้แบบยิบตา  ชีวิตลำบากสอนอะไรผมมามาก ความลำบากคือบทเรียนให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายทีเดียวครับ



ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์อะไร ผมก็จะสัญญากับตัวเองว่า จิตใจผมต้องมั่นคง หนักแน่นถึงเป็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะพังไปก็ตาม  ผมจะมานะบากบั่นและทำมันขึ้นมาอีก  ความสูญเสียคือการเริ่มต้นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เปรียบเสมือนให้เราก้าวข้าวไปสู่บันไดขั้นที่สูงขึ้น  ผมไม่รู้หรอกว่าความสำเร็จที่แท้จริงคืออะไร  มันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลจะตั้งไว้

บางคนแค่อยู่กับครอบครัวได้มีเวลาร่วมกันก็มีความสุข
บางคนมีเงินทองมากมายมีธุรกิจใหญ่โตก็มีความสุข
บางคนนั่งอยู่เฉยที่บ้านก็มีความสุข

คำตอบที่ถูกต้องไม่มีจริงๆครับ แค่เราทำทุกวันของเราให้ดีและมีความสุขทุกวัน เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำและศรัทธามันอย่างแรงกล้า  สร้างพลังจิตให้กับตัวเองจนจิตมันคุ้นชิน  จำไว้ครับจิตใจมนุษย์จะเลือกสิ่งที่คู่ควรกับเขาเข้ามาเท่านั้น จงรักษาจิตใจให้มั่นคงและสิ่งที่อยู่ภายใต้จิตใจของคุณจะปรากฎตรงหน้า อะไรที่มีเรายิ่งได้ อะไรที่ขาดเรายิ่งเสีย เป็นเรื่องจริงของหลักธรรมชาติ จงฝึกให้ตัวเองเป็นคนที่สมบูรณ์พร้อมไม่รู้สึกขาดอะไร และฝึกมีความสุขง่ายๆเข้าไว้

ชีวิตเราเลือกได้ครับ บางคนลำบากกว่าเรา ผมเห็นเศรษฐีหลายคนชีวิตลำบากมากแต่ก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆมากได้  เพราะเขาสู้ไม่ถอย ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาใหม่ นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังให้มากๆ ถ้าเขาไม่สบายเราจะสบายได้อย่างไร  ช่วงที่ทุกคนหมดหนทางในชีวิตผมขอให้คุณเป็นแสงสว่างให้ตัวเองนะครับ  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อย่าไปหวังพึ่งสิ่งอื่นขอให้หาทางเริ่มต้นใหม่ เมื่อสิ่งที่หวังไม่ได้ดังหวังก็คิดเอาไว้เลยว่ายังมีสิ่งที่ดีกว่ารอเราอยู่ เราเกิดมาเพื่อคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เราได้  ใครจะคิดอะไรก็ปล่อยเขาไป เราเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จเราจงมุ่งมั่นให้มากๆ เดินหน้าต่อไปผมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านจริงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...