วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

มีความสุขแบบง่ายๆ



ชีวิตคนเรานี่ก็แปลกนะครับ  บางครั้งสิ่งที่เราคิดก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด  สิ่งที่เราไม่คาดคิดกลับได้มาซะงั้น  จะอะไรก็ช่างเถอะครับผมอยากแนะนำให้คุณว่า

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  ขอให้บอกกับตัวเองไว้นะครับว่าเราจะไม่มีวันแพ้  จิตใจของเรายังจะคงมั่นคง หนักแน่นอยู่เสมอไม่ว่าภายนอกเราจะเจออะไรมามากมายก็ตาม  ความล้มเหลว ความผิดพลาดในอดีตก็ขอให้มันผ่านพ้นไปเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

คำพูดสบประมาทของบางคน ก็ให้ถือว่าเป็นลมที่ผ่านพัดหูเราไปอย่าได้เก็บเอาว่าใส่ใจ  ชีวิตเราต้องเดินต่อไปครับ ขอให้เราเชื่อเลยว่ามันไปต่อได้แน่ๆ

ไม่เก่ง  เราก็ต้องขยันพยายามให้มากๆ
ล้มเหลว  เราก็ต้องลุกขึ้นมาให้ไว้ที่สุด
ท้อแท้หมดหวัง  ให้นึกถึงคนที่รักและรักตัวเองให้มากๆ

ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ตัวเราเป็นผู้กำหนดเส้นทางของเราเอง  บางครั้งโชคชะตาอาจเล่นตลกกับเราแต่เชื่อมั่นได้เลยครับว่ายังไงซะก็พ่ายแพ้ให้กับความมุมานะของมนุษย์เราอย่างแน่นอน  ลองออกไปใช้ชีวิตในแบบที่คุณไม่เคยใช้มาก่อน  เป็นตัวของตัวเอง  ค้นหาความสุขในทุกขณะชีวิตของตัวคุณ แล้วคุณจะพบคำตอบของชีวิตว่ามันง่ายแค่นี้เอง  รู้งี้ทำมาตั้งนานแล้ว

บางทีที่เราเป็นทุกข์เป็นร้อนมากเกินไปนั่นก็เพราะเราไม่รู้จักอยู่กับปัจจุบัน  เราเอาแต่กังวลกับอนาคตจนมองไม่เห็นว่าชีวิตในขณะนี้ของเรามันเยี่ยมที่สุดแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลาบางทีก็ร้องไห้ออกมาแล้วทำให้เราสบายใจก็ทำไปนะครับ  ชีวิตนี้มันสั้นนักเป็นอะไรที่คุณอยากจะเป็นนั่นแหละครับมันวิเศษมากมายเลย

กำหนดชีวิต โฟกัสให้ถูกจุด กำหนดชีวิตผิดไปแค่หนึ่งองศาก็ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปตลอดกาลเลยนะครับ ืทำอะไรก็ให้มีสติให้มากๆ สติเป็นเครื่องหมายรู้  ที่จะสร้างปัญญาบารมีให้กับเรา เมื่อมีปัญญาย่อมแก้ไขปัญหาต่างๆได้  คนมีปัญญาย่อมหาทรัพย์ได้ อยู่ที่ไหนก็ไม่ตกอับเพราะความมีปัญญา  ขอให้ทุกท่านโชคดีบอกตัวเองไปเลยครับว่าคุณโชคดี คุณคือผู้ที่ยิ่งใหญ่และเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จ สู้ๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...