วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

ให้กำลังใจครับ



บางครั้งผมมานั่งนึกตามตัวเองอยู่เสมออะไรที่ทำให้เรามาอยู่จุดนี้   ทำไมชีวิตถึงไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้  แท้จริงแล้วทุกสิ่งเราไปโทษคนอื่นไม่ได้จริงๆ  เพราะเราเป็นคนเลือกชีวิตของตัวเองไปตั้งแต่เราตัดสินใจในบางเรื่องนั่นเอง

ทุกๆการเลือกหรือการตัดสินใจทำอะไรลงไป  ล้วนส่งผลต่อชีวิตของเราอย่างแน่นอน  ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง  เคยมีคนพูดไว้ว่าเราต้องทำในสิ่งที่เรารักเราถึงจะมีความสุขและประสบความสำเร็จ  มีคนที่สามารถทำแบบนั้นจริงครับ  แต่ก็ไม่มากนะครับ

สิ่งที่จะทำให้คุณแตกต่างก็คือ เปลี่ยนความคิดภายในจิตใจคุณก่อน  พูดกับตัวเองเลยว่าไม่ว่าจะเจอปัญหาหรืออุปสรรค์ใด ๆ ฉันต้องผ่านมันไปให้ได้และฉันเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จเท่านั้น  อาจฟังดูตลกแต่เป็นเรื่องจริงครับ  ฝึกกระตุ้นจิตใจของเราบ่อยๆจนเป็นนิสัยไปเลยครับ

ทุกสิ่งที่มนุษย์คิดอยู่ใจใจล้วนพามนุษย์เข้าไปหาสิ่งนั้นโดยที่รู้ตัวหรือไม่  หากทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราคิดแสดงว่าต้องมีอะไรบางอย่างที่เราต้องมาตรวจสอบตัวเองแล้วครับว่า  เราพลาดอะไรบางอย่างในชีวิตไปหรือเปล่า

การพัฒนาตัวเองทักษะใหม่ๆก็เป็นเรื่องที่จำเป็นมากนะครับ โอกาสมันมากับสิ่งเหล่านี้  ลองไปทำอะไรใหม่  หาบรรยากาศใหม่ๆ เผื่อบางทีเราอาจเจอกับสิ่งที่เรารักและชอบที่จะทำมันสุดๆไปเลยก็ได้  ชีวิตมันสั้นมาก  เลือกทำทุกขณะของเราด้วยความมีสติ  เมื่อเรามีสติเราจะไม่ประมาทกับการใช้ชีวิตของเรา  ทุกขณะของเราก็เต็มไปด้วยคุณภาพ และไม่ต้องมานั่งเสียใจ หรือผิดหวังกับการกระทำของเราอย่างแน่นอน  ขอให้เชื่อมั่นในตัวตนของเราเอง และทำไปตามสัญชาตญานนั้น  ทุกครั้งที่ท้อแท้หมดหวัง  ให้บอกกับตัวเองว่า  ฉันต้องไปต่อให้ได้และไปจุดที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน  สู้ๆครับวันนี้ของให้ทุกคนโชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...