วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

จิตใจที่หนักแน่นมั่นคงดังหินผา



บุคคลที่มีจิตใจที่เด็ดเดี่ยวหนักแน่นดังหินผา ทำอะไรย่อมประสบความสำเร็จ  เขาจะไม่กลัวปัญหาและอุปสรรคใดๆทั้งสิ้น  งานทุกงานล้วนมีปัญหาให้เราแก้อยู่ตลอดเวลา นั่นเพราะ  ต้องการให้เราได้ฝึกฝนการแก้ปัญหาทุกชนิดที่เข้ามา เพื่อพัฒนาทักษะของเราอย่างต่อเนื่อง

ทุกปัญหาที่เข้ามาล้วนส่งผลต่ออนาคตเราทั้งนั้น  การทำงานแล้วไม่พบกับปัญหาก็ไม่ทำให้เราพัฒนาตัวเองได้หรอกครับ  มีคำกล่าวที่ว่า "ยิ่งเราโตมากเท่าไหร่ ปัญหาอุปสรรค์ก็ยิ่งเยอะมากเท่านั้น แต่ก็ทำให้เรายิ่งเก่งขึ้นมากขึ้นทุกวัน  ผมไม่เคยเกี่ยงงาน งานยากยิ่งดีมันพัฒนาทักษะเราได้ดีมาก   ทำให้เราเหนือกว่าคนอื่นและสามารถต่อยอดพัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆ  อะไรก็ตามที่มันนิ่งเกินได้ก็เปรียบเหมือนต้นไม้ที่ไม่รู้จักโตสักที  เราก็ไม่มีโอกาสพัฒนาตัวเองได้  ขอให้จำเสมอว่าเวลาเจอปัญหาอุปสรรค์จงยิ้มรับมัน  และทำตรงหน้าให้ดีที่สุด สุดความสามารถของเรา

ผู้คนสมัยนี้ชอบความสบาย อยากแต่จะประสบความสำเร็จ แต่ไม่อยากพบกับความยากลำบาก  แค่วิธีคิดก็ผิดแล้วครับ  ทุกคนที่เขาประสบความสำเร็จล้วนผ่านเรื่องยากๆมาด้วยกันทั้งนั้น  มีร้องไห้ เสียน้ำตา ล้มเหลวมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง  แต่เขาก็ไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจ  ปิดหูและมุ่งหน้าทำตามความเชื่อมั่น สร้างความฝันของเราให้เป็นจริงขึ้นมา  ไม่เคยมานั่งน้อยใจกับโชควาสนาของตัวเอง  มีแต่ทำ ทำ ทำ จนความสำเร็จมากองอยู่ตรงหน้า  ไม่ได้เกิดเพราะโชคแต่เกิดเพราะการลงมือฝึกฝนตั้งใจทำงานอย่างไม่ลดละต่างหาก

ทุกอาชีพมีต้นแบบของคนที่สำเร็จไว้อยู่แล้ว  ลองเอาเขามาเป็นแบบอย่างเดินตามแบบเขา แต่เลือกทางที่เหมาะกับเราจริงๆ  ตามแบบฉบับของเรา  อย่าเอาไปเปรียบเทียบตัวเองกับใครเลยไม่มีประโยชน์ครับ  1 คนก็ 1 เรื่องราวชีวิต  ทำชีวิตของคุณให้ดีที่สุด  คุณเป็นผู้กำกับ คุณออกแบบชีวิตของคุณได้ตามแต่ใจของคุณ

ทางข้างหน้าหลายครั้งมีถอดใจบ้าง  อยากจะล้มเลิกกลางคันบ้าง  ขออย่าได้ถอดใจไปก่อนนะครับทุกอย่างล้วนมีทางออกของมัน ตั้งหน้าตั้งตามุ่งมั่นและทำไปเรื่อยๆ  เพราะคุณทำได้อยู่แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...