วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

กลัวความแก่

เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าพอคนเราแก่ตัวมากขึ้น  เราจะมีความรู้สึกอยากน้อยลง  หรือไม่เราก็จะหมดไฟลงอย่างแน่นอน  ความคิดเหล่านี้ผิดมากมายเลยครับ

มาถึงตอนนี้ผมได้ทราบแล้วว่า  อายุไม่ใช่สิ่งที่เป็นตัวกำหนดเราแต่ความคิดเราต่างหากที่เป็นตัวกำหนดเรา  เชื่อไหมครับคนสองคนต่อให้อยู่ด้วยกัน  คนหนึ่งมีความฝัน  กับอีกคนที่อยู่แบบใช้ชีวิตไปวันๆ

ผลลัพธ์เป็นยังไงเหรอครับ  คุณลองไปอยู่กับบุคคลสองประเภทนี้ดูเอง

คนที่มีความฝันและปรารถนาอย่างแรงกล้ากับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง  พร้อมที่จะทุ่มเทเวลาทุกวินาทีเพื่อทำสิ่งที่ตัวเองรักและฝันไว้  แววตาแห่งความมุุ่งมั่นและพลังงานบางอย่างบ่งบอกได้เมื่อคุณอยู่ใกล้กับพวกเขาเหล่านี้

วันนี้ผมมีเคล็ดลับสำหรับคนไม่อยากแก่ครับ

1.รักตัวเองให้เป็น
2.อยู่กับความเรียบง่าย
3.ไม่โกรธ
4.แบ่งปันสิ่งดีดีให้ผู้อื่น
5.รู้จักเสียสละ ให้อภัย
6.ปล่อยวางกับสิ่งไม่จำเป็น
7.มีสติอยู่ตลอดเวลา
8.คบมิตรดีไม่พาเราไปในทางเสื่อม
9.มีธรรมมะในจิตใจ

จริงๆมีอีกมายมายครับ  อาหารการกินการใช้ชีวิตล้วนส่งผลต่อชีวิตเราทั้งนั้น  เราจะแก่ไม่แก่ไม่ได้อยู่ที่อายุของเราหรอกครับ อยู่ที่วิธีคิดและการดำเนินชีิวิตของคุณต่างหาก  หากรักตัวเองก็อย่าปล่อยให้ตัวเองแก่ครับ  ความแก่เป็นสิ่งไม่น่ามอง แต่ถ้าเราฝืนธรรมชาติไม่ได้แต่เราอยู่กับมันแบบมีความสุขที่สุดได้และแก่แบบมีราคา  มูลค่า  ฝึกฝนตัวเองให้เป็นคนมีคุณค่าในทุกอิริยาบท  และทุกเรื่องในชีวิตแล้วผลลัพธ์ของการเป็นคนที่มีคุณค่ามีแต่สิ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับตัวคุณเองและผู้อื่นอย่างแน่นอน

คุณจะไม่รู้สึกน้อยใจใคร  และมีแต่คนอยากได้คุณเป็นต้นแบบในชีวิตทั้งนั้นมันน่าภูมิใจมากใช่ไหมครับ กับการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น และสามารถทำให้เรารู้สึกดีไปด้วย  ผมว่าชีวิตของคุณจะมีความหมายและมีความสุขที่สุดไปเลย  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...