วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

อย่าดูถูกความฝัน




ความรักไม่ผิด แต่ผิดตรงรักคนที่เขาไม่รักเราไงครับ

ประโยคนี้ผมได้ยินบ่อยมาก  หลายคนเคยมีีความรัก ทั้งที่สมหวัง และไม่สมหวัง แต่ก็อย่างว่าแหระครับ ทุกอย่างล้วนมีบทสรุปของเรื่องด้วยกันทั้งนั้น

บางครั้งที่เราเอาแต่นั่งทุกข์ เศร้า นั่งจมกับอดีตที่ผ่านมาหลายคนกำลังมุ่งหน้าเดินฝ่าฟันกับปัญหาต่างๆอย่างหนัก  เพื่อให้ตัวเองไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม  เขาเหล่านั้นผมไม่ขอเรียกผู้กล้านะ แต่ผมเรียกเขาว่า  นักสู้

การเอาเวลามานั่งจ่มกับปัญหาต่างๆ  ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นหรอก  สิ่งที่คุณต้องเริ่มทำคือ เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ ค่อยๆทำไป  กำแพงเมืองจีนก็ไม่ได้สร้างเสร็จวันเดียวฉันใด  ผู้ที่มุ่งมานะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง  ก็ย่อมสำเร็จวันใดวันหนึ่งอย่างแน่นอนครับ

ทุกครั้่งที่คุณรู้สึกเศร้าใจ ท้อแท้ ขี้เกียจให้บอกกับตัวเองว่า ดีจังที่ชีวิตส่งบททดสอบมาอีกละ  นั่นแปลว่าคุณต้องขยันมากกว่า  ทำให้สุดความสามารถผลลัพธ์ที่ได้  ไม่ว่าจะเกิดอะไรกับคุณก็ตามคุณจะไม่เสียใจกับการกระทำของคุณอย่างแน่นอน  เพราะนั่นคุณได้ทำมันสุดความสามารถของคุณละ

ลองวางแผนชีวิตคุณ  มองตัวคุณเองอีก 5-10 ปีข้างหน้า  คนที่อยู่ในกระจกที่คุณส่องมองตัวเองทุกวันคุณต้องการให้เขาเป็นอะไร  และอยากให้เขาพบกับชีวิตแบบไหน  ตัวคุณเองแหระครับที่เป็นคนกำหนด  อย่าไปเสียเวลากับการเอาชีวิตของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเลยครับ  ไม่มีประโยชน์

ทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น ในทุกๆวัน  วันละนิดๆ เรื่อยๆสักวันผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่คุณคิดคุณฝันย่อมเป็นจริงอย่างแน่นอน  ทุกคนล้วนผ่านเรื่องราวในชีวิตในรูปแบบต่างๆกันมา  ผมเชื่อว่าทุกบทเรียนล้วนส่งให้เราไปยังจุดที่ดีที่สุดเสมอ  แค่เรามองให้เห็นด้านดีๆและเปิดใจรับรู้ เรียนรู้ พัฒนาเท่านั้นเองครับ ไม่มีอะไรที่มนุษย์เราทำไม่ได้ ทุกอย่างเริ่มจากความฝัน จินตนาการ และการลงมือทำอย่างไม่หยุด  สิ่งเหล่านี้แหละครับ ที่ทำให้มนุษย์เราแตกต่างกัน

ใครจะมองว่าเราไม่เอาไหน เรามันบ้า ก็ปล่อยให้เขาว่าไปครับอย่าไปโกธรเขาเลย  ในเมื่อเขาไม่รู้นิครับว่าเรากำลังทำอะไรอยู่  ขอให้เชื่อมั่นในตัวตนของคุณ  ของให้เป็นคุณในแบบที่ดีที่สุด รักตัวเองและเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเเบบสุดๆ  กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างเอง  ขออย่าได้น้อยใจในโชควาสนาของคุณเลย   ทำมันต่อไปถ้าคุณมีฝัน สักวันฝันต้องเป็นจริงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...