วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

ความคิดกำหนดทุกอย่าง




ความคิดกำหนดการกระทำ  การกระทำกำหนดนิสัย  นิสัยกำหนดชะตาชีวิต  เป็นเรื่องจริงครับ  คุณอยากเป็นคนแบบไหนทุกอย่างเริ่มจากความคิดเป็นตัวกำหนด

ฝึกคิดในทางที่สร้างสรรค์รู้จักการตั้งคำถามที่ถูกต้องให้กับตัวเราเอง  หลายคนคงสงสัยนะครับว่า แล้วไอ้การตั้งคำถามที่ถูกต้องให้กับตัวเองเป็นยังไง

ไม่ยากหรอกครับคำถามที่ถูกต้องก็คือ คำถามที่ตั้งไปแล้วตัวเรารู้สึกดีและอยากที่จะมีแรงตื่นขึ้นมาทำมันทุกวันหรือที่่เราเรียกมันว่า Passion  นั่นแหละครับ

จริงๆ แล้วการตั้งคำถามไม่มีผิดถูกหรอกครับ  ที่สำคัญคือ ความมุมานะ ความกล้าบ้าบิ่น และความพยายามในตัวคุณนั่นแหละครับ ที่เป็นตัวผลักดันให้คุณลุกมาทำสิ่งนั้นให้สำเร็จได้

การตั้งคำถาม คือ การปูพื้นฐานทางความคิดเป็นรากฐานที่สำคัญในการวางแผนในอนาคตที่ดี  ทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน  และเดินหน้าไปสู่เป้าหมายได้โดยไม่หลงทางและเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่่จำเป็นในชีวิตของเรา

ตอนที่เรายังมีเงินน้อยๆ ให้ใช้ความคิดให้มากๆจนมั่นใจแล้วว่าเราสามารถลดความเสี่ยงได้มากที่สุด

ตอนเรามีเงิน   จงสร้างงานให้กับผู้อื่นและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาร่วมทีมกับเราและให้พวกเขาแสดงความสามารถอย่างเต็มที่

นี่แหละครับชีวิต  ท้ายที่สุดเราก็ต้องการความรัก ความเข้าใจ  การยอมรับจากสังคม  และความสุข  บนพื้นฐานเหล่านี้ก็ล้วนอาศัย  เพื่อนมนุษย์  สังคม ในการจรรโลงให้สังคมเราน่าอยู่ยิ่งๆขึ้น  การให้เป็นอะไรที่จำเป็นมาก  ยิ่งให้ยิ่งได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...