วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

เปลี่ยนไปแน่นอน



หลายคนคอยแต่มองหาข้อจำกัดของตัวเองในชีวิต  เพื่อหลอกตัวเองให้ดูดีไปวันๆ  จริงๆชีวิตผมเคยเป็นแบบนั้นครับ  เราวิ่งหาความสมบูรณ์แบบและคาดหวังกับชีวิตเเบบนั้นแบบที่เราไม่ต้องลำบากหรือเหนื่อยกับอะไรบางอย่างสำหรับการใช้ชีวิต

เอากันแบบตามความเป็นจริงนะครับ  มันมีไม่มากหลอกครับ แม้แต่คนที่เขาเจอสิ่งที่เขารักแล้วยังต้องเหนื่อยกับส่ิ่งที่เขาเลือกเหมือนกันครับ  ต่างกันแค่มีความสุขในสิ่งที่ทำ

หลายคนอ้างว่าไม่มีเวลาให้กับตัวเอง  ผมว่าข้ออ้างนี้ให้คุณลองไปทบทวนดูใหม่นะครับว่าจริงหรือไม่  ลองหาเวลาทบทวนตัวเองให้ดี  เขียนมันมาเป็นข้อๆ อะไรคือส่ิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณและจำเป็น  ให้เวลากับตัวเองให้มากๆ  งดการเล่นโทรศัพท์ดูทีวีบ้างนะครับ ผมเชื่อว่ารับรองชีวิตคุณมีมากโขทีเดียว

หลายคนไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง  ถ้าคิดไม่ออกควรให้เวลากับความรู้ให้มากๆครับ  การลงทุนในความรู้เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับคนที่จะประสบความสำเร็จ  ขอให้คุณเชื่อว่ามันมีช่องทางนั้นอยู่จริงและค่อยๆมองหามัน  (เงินเก็บสำรองเป็นสิ่งที่จำเป็นนะครับต่อการวางแผนอนาคตของคุณ)

การฝึกคิดบวก  สมองมนุษย์ก็เหมือนธนาคาร ถ้าคุณสะสมแต่ความคิดดีๆเข้าไป  ความคิดลบๆ ก็จะค่อยๆหายไปเองครับ  ฝึกเป็นคนคิดบวกให้มากๆนะครับแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนอย่างไม่รู้ตัว

อย่าไปวิ่งตามกระแสหรือคนอื่นแนะนำ  เพื่อนหรือหลายคนอาจบอกว่าคุณต้องมีรถนะ มีบ้านนะ  ใช่ครับเป็นพื้นฐานธรรมดาของมนุษย์อยู่แล้วครับที่ต้องมี  ขอให้คุณเอาไปทบทวนให้ดีนะครับว่าเราพร้อมจริงๆหรือไม่  การจะสร้างหนี้ก้อนโตบางครั้งอาจสร้างปัญหาภายหลังให้เราได้ถ้าสิ่งที่เราทำไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิตและเป้าหมายของเรา

ควรหารายได้หลายๆทางเข้าไว้นะครับ อย่าเอาชีวิตของเราจมอยู่กับงานประจำอย่างเดียว  ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนต่างต้องการเวลาและอิสรภาพในการใช้ชีวิตด้วยกันทั้งนั้น  แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้สิ่งที่คุณต้องเริ่มทำตอนนี้และเดียวนี้คือ มีวินัยในตัวเองให้มากๆ อย่าไปตามคนอื่นให้มาก  อดทนรอกับความสำเร็จและการเปลี่ยนแปลงเราไปตลอดชีวิต

ไม่ว่าทุกคนจะเจอเรื่องราวร้ายๆอะไรก็ตาม  ทุกสิ่งล้วนเป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิตของเราทำให้เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องทำและควรทำ  มนุษย์หากไม่มีสิ่งเร้ามากระตุ้นจิตใจของคุณ  คุณย่อมไม่เปลี่ยนแปลงความคิด และพฤติกรรมบางอย่างในการใช้ชีวิตของคุณอย่างแน่นอน  ผมเป็นกำลังใจให้กับคนใช้ชีวิต และต่อสู้ชีวิตอย่างมีสติ ฝึกหาที่สงบๆ นั่งสมาธิทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาให้มากๆ แล้วต่อไปชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...