วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

ความฝึกฝนความสามารถ



อะไรที่เราฝึกฝนบ่อยๆ จนชำนาญนั่นแหละครับคือ ความสามารถ

คุณต้องการเป็นอะไร  เป็นแบบไหน อย่างไร  ก็เริ่มจากการพัฒนาทักษะด้านนั้นๆ ของคุณไม่ต้องไปคาดหวังว่าจะต้องยิ่งใหญ่อะไรมากมาย  แค่เริ่มจากสิ่งเล็กๆ  คิดว่าคุณจะพัฒนาทักษะนี้ได้อยางไรให้ดีขึ้นในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละ 1 % ก็ยังดีนะครับ

การพัฒนาทักษะของตัวเราเองอย่างต่อเนื่อง  มันอาจเห็นผลช้า  แต่มันชัวร์กว่าแน่นอน  บางสิ่งบางอย่างเราไปเร่งมันมากเกินไป  ก็ทำให้เราทุกข์ใจเปล่าให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์จะดีกว่า  ทุกอย่างมีกลไกของมันอยู่แล้ว

เวลาเห็นคนนั้นคนนี่เขาประสบความสำเร็จ ควรยินดีกับเขาและพยายามเรียนรู้ศึกษาจากเขาให้มากๆ  เหตุใดเขาถึงทำได้ แล้วเรามีอะไรที่ต้องทำเพิ่มเติมบ้าง  ไอดอลเป็นอะไรที่ดีนะครับ  การมีต้นแบบย่อมทำให้เรามีทิศทางและเป้าหมายที่ชัดเจนในการใช้ชีวิต และง่ายต่อการเสียเวลาในเรื่องบางเรื่องที่ไม่จำเป็นกับชีวิตของเรา

เรื่องของจิตก็เช่นเดียวกัน  สมาธิเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก  บางคนใช้ชีวิตจนลืมไปว่าตัวเราต้องตายในวันหนึ่ง  ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ถาวร  สุดท้ายเราก็ต้องคืนให้กับโลกใบนี้อยู่ดี ไม่ว่าจะอยากหรือไม่อยากก็ตาม  เวลาในแต่ละขณะ  จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ  อย่าเอาแต่ได้โดยไม่รู้จักแบ่งปันให้กับผู้อื่น  เมื่อคุณได้จงแบ่งปันให้กับผู้อื่น และส่งต่อไปเรื่อยๆ  มันคือวิถีธรรมชาติที่แท้จริงที่มนุษย์ควรพึงปฎิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

วันไหนที่เหนื่อยก็ให้บอกตัวเองว่า  เรามาถึงจุดนี้ได้  เราก็ต้องผ่านมันไปได้เช่นกัน  อย่าท้อนะ ฉันรักเธอ  แค่นี้ก็มีพลังอะไรบังเกิดกับเรามากมายแล้วครับ  ปีใหม่นี้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตกันนะครับ  สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...