วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

"อะไรคือเป้าหมายของชีวิต"




"อะไรคือเป้าหมายของชีวิต"

ก่อนหน้านี้ผมยอมรับเลยครับว่า  ผมก็เหมือนมนุษย์ทั่วไปที่พยายามแสวงหาความร่ำรวยเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง  แต่ชีวิตคนเราอย่างที่พิธีกรในรายการพูดว่า  บางครั้งเราฟังปัญหาของผู้อื่นมามายเราคิดว่าเมื่อปัญหานี้เจอกับเรา  เราต้องสามารถแก้ปัญหานี้ได้  แต่ผิดคาด  เมื่อปัญหาเกิดขึ้นกับตัวเราจริงๆมันช่างยากที่จะแก้เสียเหลือเกิน  มาถึงวันนี้  แม่ผมป่วยเป็น "มะเร็ง"  ทำให้ผมเริ่มกลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้งหนึ่งครับ  ว่าอะไรคือสิ่งที่ผมต้องการในชีวิตกันแน่ (เรียนก่อนครับผมทำงานอยู่ใน กทม ครับ ส่วนแม่ผมอยู่ต่างจังหวัด)  ได้ดูรายการนี้แล้วผมก็ตอบคำถามได้เลยครับ

เป้าหมายของผมคือ
1.การได้อยู่กับครอบครัว  สิ่งนี้สำคัญกับผมมากไม่ว่าเวลาที่ผมท้อแท้ เศร้าใจ สิ่งที่ผมทำได้คือ โทรกลับบ้านเพราะบ้านมีสิ่งที่หัวใจผมรออยู่
2.ใช้เวลาให้ช้าลง  การเข้ามาอยู่ในเมืองหลวงใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ  ทำให้บางครั้งผมลืมบางอย่างในชีวิตและบางสิ่งที่ผมตามหามาตลอด  ความต้องการของผมคือใช้ชีวิตแบบช้าๆ ไม่ต้องเร่งรีบ
3.ได้ทำงานที่ตนเองรัก  ทุกวันเมื่อเลิกจากงานผมมักจะตั้งคำถามกับตัวเองเสมอว่า  หากงานที่ผมทำ  เมื่อทำแบบไม่ได้เงินผมยังจะทำมันอีกไหม  ตอบได้เลยครับว่า "ไม่" ทุกวันนี้หลังเลิกงานหรือวันหยุดผมพยายามหากิจกรรมต่างๆทำเพื่อจะได้เจอสิ่งที่ตัวเองรักครับ
4.งานอาสา  เป็นกิจกรรมที่ผมชอบมาก  วันหยุดหากไม่ได้ติดธุระที่ไหนผมก็อุทิศตนให้กับกิจกรรมจิตอาสาครับ  ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น และเข้าใจผู้อื่นมากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...