วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

ถูกที่ ถูกเวลา




คบคนแบบไหน คุณก็เป็นเเบบนั้น ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ เขาไม่สามารถเป็นในสิ่งที่เราคิดได้หากรอบตัวเรายังวนเวียนกับผู้คนแบบที่เราไม่ได้อยากต้องการที่จะเป็น  ผมไม่ได้หมายถึงให้คุณเลิกคบกับเพื่อนหรือใครนะครับแค่เราต้องโฟกัสให้ถูกเท่านั้นเองว่า  เราต้องการไปที่จุดไหนและสังคมแบบไหนที่เกี่ยวข้องกับเราและจำเป็นต้องต้องคบค้าสมาคมกับสังคมนั้นๆ มนุษย์เป็นสัตว์สังคมครับ ทุกคนต้องอยู่ร่วมกัน และอาศัยซึ่งกันและกัน  วันนี้อ่านบทความในเพสของพี่คนหนึ่งอยากจะมาเเชร์น่าสนใจดี ลองไปอ่านดูครับ

10 อาการที่บอกว่าคุณยังต้องวนเวียนทำงานประจำ ลาออกไม่ได้
1. ไม่มีเงินเก็บเลยสักนิด ใช้เงินแบบเดือนชนเดือน แล้วออกมาก็ตายน่ะสิ  (การเงินคือสิ่งจำเป็นต้องวางแผนให้ดีครับ)
2. มีหนี้บ้าน หนี้รถเกิน 50% ของเงินเดือนตัวเอง ออกมาก็โดนยึดหมดพอดี (ซื้อได้แต่ก็คำนวณให้ดีก่อน)
3. ไม่เคยมีรายได้จากทางอื่นเลยออกมาแล้วจะเอาอะไรกิน (ค่อยๆหาไปครับ เชื่อว่าทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว)
4. เงินเดือนสูงขึ้นเรื่อยๆจนเกินแสนบาทต่อเดือน ยิ่งสูง ยิ่งออกยาก เทียบไปเทียบมาก็ไม่กล้าลาออกสักที (บอกได้คำเดียวว่าอย่ายึดติดกับอะไรให้มากครับ)
5. มีเพื่อนรายล้อมด้วยเพื่อนมนุษย์เงินเดือนทั้งนั้น อนาคตเราก็คือเพื่อนๆรอบตัวเรานี่แหละ (เปิดตัว เปิดใจ เรียนรู้ และเข้าสังคมกับเพื่อนใหม่ๆบ้างนะครับ)
6. ไม่เคยอ่านหนังสือ หรือสัมนาที่พัฒนาตัวเองเลย ถ้าไม่พัฒนาตัวเองก็ไม่มีวันออกจากกะลา (การพัฒนาตัวทำได้หลายทางเอาที่เราถนัดและชอบที่สุดนะครับ)
7. อิจฉาคนที่ประสบความสำเร็จ อิจฉาคนที่รวยกว่า ยิ่งอิจฉาตัวเราจะยิ่งห่างไกลจากจุดนั้นมาเรื่อยๆ
8. ใช้เงินเก่ง โทรศัพท์ รถ ต้องรุ่นใหม่ตลอดเวลา ใช้เก่งขนาดนี้ ออกมาจะไปทำอะไรกิน ซื้อของหมด (คิดให้ดีๆก่อนจะซื้ออะไรครับ)
9. เอางานมาทำที่บ้านด้วย ขยันสุดๆขยันไปไม่มีเวลามาคิดอะไรให้ตัวเองเลยให้บริษัทเข้าไปๆ (ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวยครับ)
10. เม้าท์ โม้ นินทาคนอื่น เลื่อยขาคนอื่นวันๆ เอาเวลาไปแต่จับกลุ่มนินทา ยิ่งทำมากยิ่งหลุดไปแนวมืดทุกที (คิดบวกนึกถึงพลังงานด้านบวกให้มากๆครับ)
ทั้งหมด 10 ข้อนี้คืออาการของคนที่ ยังต้องทำงานประจำไปเรื่อยๆ และถ้าคุณยิ่งมีเยอะยิ่งมีโอกาส ทำงานไปทั้งชีวิตมีกันคนละกี่ข้อครับ  ขอบคุณที่มา (พูม ชินโชติ)
นี่ก็เป็นแบบอย่างของพี่ที่ผมเห็นความสำเร็จเขาแบบก้าวกระโดดมากท่านหนึ่ง  คนเรามีทางเดินชีวิตของแต่ละคนครับ ทุกความสำเร็จล้วนอาศัยปัจจัยต่างๆ ไม่อยากให้คุณท้อไปก่อนนะครับ  เติมพลังให้ตัวเองทุกวัน ต้องมีสักวันที่ต้องเป็นของคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...