วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

ได้เวลาเปลี่ยนแล้วครับ




ตลอดปีที่ผ่านมาหลายคนคงผ่านอะไรมาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนครับ  ผมเชื่ออย่างนั้น  ทุกอย่างทุกการกระทำของเรา  ล้วนมาจากผลของการกระทำของเราทั้งนั้น อย่าได้ไปโทษคนอื่นเลยครับ

สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ยอมรับความจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้ันอยู่กับมันให้ได้  ยอมรับในข้อผิดพลาดและพยายามเรียนรู้และแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง  และปล่อยวางกับสิ่งที่ไม่สำคัญให้มากๆ  แล้วชีวิตของคุณจะง่ายขึ้น

ไม่มีคำว่าโอกาสหรอกครับ  ถ้าคุณไม่รู้จักเตรียมความพร้อมให้กับตัวคุณเองก่อน  อย่าเอาแต่รอทุกอย่างให้พร้อม  ไม่มีอะไรดีไปกว่าการตัดสินใจลงมือทำอะไรบางสิ่งบางอย่างเพื่อเปลี่ยนตัวเราไปตลอดชีวิต

เรื่องบางเรื่องที่ไม่สำคัญหรือคิดว่าไม่มีประโยชน์กับเราก็ตัดออกไปได้เลยครับ  ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้  หัดเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เปิดรับกับเรื่องใหม่และยอมรับในตัวตนของเรา  ทุกอย่างต้องออกมาจากข้างในของเราจริง  อย่าไปวิ่งตามคนอื่นให้มันมากเลยครับ  สุดท้ายเราก็แค่เงาของคนอื่นเท่านั้นเอง

หัดขอบคุณตัวเองและผู้อื่นจนเป็นนิสัย  เป็นคนจริงใจกับทุกคน  แล้วทุกอย่างก็จะเปิดทางให้กับเราเอง  หลายคนเอาแต่วิ่งหาความสำเร็จที่ยังไม่รู้ว่าพอท้ายที่สุดแล้วเราได้สิ่งนั้นมาแล้ว  เราจะมีความสุขตามที่เราปรารถนาหรือไม่

ฉะนั้น  จงมีความสุขตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ  อย่าไปรอชีวิตนี้มันสั้นมาก  เราไม่รู้หรอกว่าเราจะอยู่อีกนานแค่สิ่งที่สำคัญคือ  ทำทุกวันของเราให้เป็นวันพิเศษและยอดเยี่ยมที่สุดไปเลย  ใครจะคิดอะไรยังไงมันเป็นเรื่องของเขา  สิ่งที่สำคัญคือ เราต้องวางแผนตัวเองและรู้จักตัวเองเป็นอย่างดี

รู้ว่าเราต้องการอะไร
รู้ว่าเราเป็นใคร
รู้ว่าสิ่งที่เราจะไปคือจุดไหน

สติ คือ ลายแทงที่จะนำทุกท่านไปสู่จุดมุงหมายของทุกคน  ล้านคนก็ล้านความคิด ล้านเป้าหมาย   ทุกอย่างเป็นแค่จุดเล็กๆ บนโลกใบนี้  เรามาสร้างจุดเล็กๆของเราให้โลกนี้มันสวยงามและน่าอยู่ก้ันดีกว่าครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...