วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

เรียนรู้จากความเจ็บปวด



ความเจ็บปวดความผิดว่าตอนที่เราเจอกับเรื่องเหล่านี้เราเป็นทุกข์แทบเป็นแทบตาย  แต่พอเวลาผ่านไปมนกับเป็นยาดีของเรา  ยาพวกนี้ได้สอนเรื่องความอดทน ความเเข็มแข็งในการใช้ชีวิตของเราได้เป็นอย่างดี

เวลาใครมาถามคุณว่า ชีวิตคุณเคยเจอเรื่องเจ็บปวดอะไรมาบ้างไหม  จงยิ้มรับและภูมิใจกับมันให้มากๆครับ  ไม่ต้องไปนึกเสียใจแต่ต้องนึกขอบคุณมันต่างๆที่ทำให้เราผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาได้ ยังไงชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป

ผู้คนจะตัดสินคุณจากการกระทำของคุณ  แต่ขณะเดียวกันสิ่งที่คุณคิดก็คือผลสะท้อนกลับเช่นเดียวกัน  คิดอย่างไรก็ควรทำแบบนั้น  อะไรที่อยู่บนพื้นฐานของความจริงใจล้วนส่งผลดีกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอนครับ   บางครั้งผมเคยคิดนะว่าอะไรคือสาเหตุหลักๆให้คนเราไม่ประสบความสำเร็จนั้นเพราะคนบางคนยังมีฐิฑิในตัวเรามากเกินไปนั่นเอง  ความมั่นใจในตัวเองเป็นเรื่องที่ดีนะครับ  แต่ต้องเลือกคนเลือกเวลาให้เหมาะสมด้วย

คิดให้มากๆๆ  ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรเพราะบางอย่างเราไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนเเปลงอะไรมันได้แล้ว  บางช่วงชีวิตผมนะ  ผมยังอยากให้ตัวเองมีโมเมนที่ไปในที่ๆเราอยากจะไป  ได้เดินทางและใช้ชีวิตในแบบที่เราเลือกได้จริงๆ

คงจะดีนะครับแต่ในโลกของทุนนิยมเงินก็คือสิ่งที่จำเป็นต้องใช้มันอยู่ดี  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้มันในแบบนั้น  การมีเงินจึงทำให้เรามีอิสรภาพได้มากขึ้นในยุคปัจจุบัน  ฉะนั้นอยากให้คุณวางแผนชีวิตด้วยการให้เงินเป็นองค์ประกอบหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรครับ  ถ้าไม่ตั้งอยู่คำว่าเกินพอดีจนตัวเราทุกข์เกินไปนะ หันไปทำอะไรใหม่ๆ  ใช้ชีวิตในแบบที่เราไม่เคยทำ  บางทีเราอาจพบคำตอบที่เราหามานานแสนนานจนเราไม่อาจกลับมาใช้ชีวิตในแบบที่เราเป็นก็ได้ครับ  ขอให้เชื่อมั่นศรัทธาในความดีไว้นะครับ  สะสมบุญบารมีให้มากๆ  สิ่งเหล่านี้จะให้คุณผ่านอะไรได้ทุกอย่างในชีวิตเชื่อผมสักครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...