วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เราต้องเจ๋งกว่าคนอื่น




        โลกนี้เต็มไปด้วยคนเก่งมากมาย  หากเราแค่เก่งในสิ่งที่คนอื่นทั่วไปเขาเก่ง  เราก็เป็นได้แค่ตัวรองเท่านั้นแหละครับ  ยิ่งคุณทำงานในองค์กรใหญ่ยากมากที่จะโตได้เต็มที่  นอกจากประสบการณ์ไม่มากพอแล้วอะไรมากมาย บราๆๆ  คุณต้องหาอะไรทำที่แตกต่างกว่าคนอื่น  เจ๋งกว่า  เรียกว่าสิ่งที่คุณทำสามารถสร้างความแตกต่างและถ้าไม่ใช่คุณ  คนอื่นก็ไม่สามารถแล้ว

       อย่ามัวแต่หลอกตัวเองหรอกครับ  ทำมันออกให้เป็นชิ้นเป็นอัน  อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นมาป้อนให้คุณ  คุณต้องสร้างผลงานขึ้น  สร้างสิ่งที่แตกต่างให้  ไม่จำเป็นต้องเป็นองค์กรที่คุณทำก็ได้ อาจเป็นที่ไหนก็ได้ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตผู้คนได้มากๆ  ให้กับสังคม ให้กับผู้คน ให้กับโลกมาก  แล้วทุกอย่างจะต้องแทนคุณโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเรียกร้องอยู่ตลอดเวลา

        แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น  คุณต้องหาตัวเองให้เจอก่อน  และก็มั่นใจด้วยว่าสิ่งที่คุณทำสามารถนำพาประโยชน์ได้จริงๆ และสามารถทำเงินได้  มองโลกด้วยความเป็นจริง  ใช้สติเป็นตัวนำทาง ยังไงก็อย่าได้ท้อครับ  ล้มแล้วก็ลุกเดินหน้าต่อ รางวัลมีแด่ผู้ชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...