วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายอย่างมีศิลปะ




การใช้ชีวิตที่เร่งรีบเกินไปก็อาจทำให้เราหลงลืมบางสิ่งบางอย่างไป
ชีวิตก็คือการเดินทาง  การได้สัมผัสความสวยงามระหว่างทางทำให้
เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง  แท้จริงแล้วชีวิตเราก็ไม่ได้ต้องการอะไร
มากไปกว่าการได้อยู่กับครอบครัว คนที่รัก และกับธรรมชาติ

เวลาเช้า ๆ คุณลองตื่นเช้าสักนิด มานั่งฟังเสียงนกร้อง  วิ่งออกกำลังกาย รดน้ำต้นไม้
หรือกิจกรรมอะไรบางอย่างดูครับ  ไม่ต้องรีบเร่งมาก  การปล่อยวาง
หรือทำอะไรที่ช้าลงก็ทำให้เราเห็นรายละเอียดบางอย่างมากขึ้น

ปัญหาแท้จริงแล้วไม่ใช่ปัญหาแต่มันคือ  การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่างหาก
ไม่ว่าจะทุกข์ เศร้าใจ เหล่านี้ก็คือ บทเรียนที่ดีที่สุดของชีวิตที่แสนสั้น
แต่ก็ให้เราประทับใจไปยาวนานเลย

การใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะ  ก็คือการใช้ชีวิตอย่างมีสติ
ไม่คาดหวังแต่ก็ทำอย่างมีเป้าหมายความสุขอยู่รอบๆตัว
เปลี่ยนโลก เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนทัศนคติ แล้วสิ่งรอบๆตัว
ของคุณก็จะเปลี่ยนตาม  ไม่เชื่อ ก็ลองทำดูครับชีวิตนี้เป็นของเรา  จัดไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...