วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ศิลปะแห่งการสร้างตัวตน


                                                      ที่มาของภาพ : www.thoenpost.com


ใช่ครับ งานคือศิลปะ มันคือการสร้างตัวตนของเราขึ้นมา

เมื่อวานผมไปตรวจงานห้องลูกค้าที่จะโอนกรรมสิทธิ์คอนโด
เกี่ยวกับรายการข้อผิดพลาดของห้อง หรือที่เรียก Defect
ที่จริงแล้วงานก็คือศิลปะจริงๆครับ  มันอธิบายทุกอย่างในรายละเอียดของงาน
สภาพห้อง การออกแบบ และศิลปะการขาย ตลอดจนการส่งมอบห้องของ ICD

ในยุคสังคมก้มหน้า  ผู้คนต่างมองหาผู้นำ  ที่จะเป็นตัวกำหนด Trend ใหม่ๆ ซึ่งในอนาคตศิลปะจะเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น  โรคที่จะเกิดขึ้นกับผู้คน ก็คือ  โรคส่วนตัวสูง  อย่าหัวเราะไปนะครับ     เรื่องจริงนะ  ผลร้ายที่ตามมาคือ โรคซึมเศร้า

เมื่อถึงวันนั้นผู้คนจะหันมาสนใจสิ่งรอบตัว และพยายามที่จะเรียนรู้เข้าใจธรรมชาติ  หันกลับมาที่ตัวเอง   หนึ่งในวิธีนั้น คือ การใช้ศิลปะบำบัด  วิธีการเป็นยังไงเดี๋ยวผมมาเล่าให้ฟังภายหลังนะครับ  วันนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจ เบื้องต้นว่า  ทุกอย่างมีพื้นฐานมาจากศิลปะทั้งนั้นแหละครับ อยากทำตัวเองให้เป็นสุดยอดในด้านไหน คุณต้องเรียนรู้และเข้าใจศิลปะให้มากพอๆ กับการเรียนรู้สิ่งที่คุณสนใจไปด้วย  ยังไม่ต้องเชื่อผมหรอก  ลองนำวิธีผมไปใช้ดูครับ แล้วจะเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...