วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปัญหา หรือ จุดเปลี่ยน กันแน่

   


       มีหลายครั้งที่มนุษย์เราท้อแท้และหมดกำลังใจในชีวิต  บางสิ่งบางอย่างมันยากเกินคาดเดาได้  แต่มีสิ่งที่แปลกอยู่เรื่องหนึ่งคุณเคยสังเกต  เวลาที่คุณเจอปัญหา ปัญหาก็พร้อมที่จะรุ้มเร้าคุณได้เลย  เวลาคุณเจอเรื่องโชคดี ทุกอย่างก็มองเป็นโอกาสไปหมด

เอาอย่างนี้นะครับ  ลองทำอะไรในสิ่งที่ตรงกันข้ามดู เช่น

เวลาที่คุณเจอปัญหา  วิธีการคือ  ให้คุณนึกภาพเป็นภาพใหญ่ๆ  แล้วค่อยๆแก้ปัญหาทีละจุด  อย่าไปมองที่ตัวปัญหาแต่มองที่วิธีแก้

เวลาที่คุณเจอโอกาส  วิธีการคือ  ให้คุณปฎิเสธโอกาสนั้นบ้าง  โดยเลือกสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเราจริงๆ

         คนส่วนใหญ่ชอบทำอะไรซับซ้อน  โดยลืมมองพื้นฐานของปัญหาหรืออุปสรรค์ที่แท้จริง  เวลาที่เจอปัญหากลับมัวไปหาวิธีการอะไรที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก  ยิ่งไปเพิ่มรูรั่วมากขึ้นไปอีก  ในทางตรงกันข้ามโอกาสหากไม่คว้ามันก็เหมือนอากาศ  แต่การรับทุกสิ่งเข้ามาโดยไม่ไตร่ตรองโอกาสที่ได้อาจกลายเป็นอุปสรรค์ในชีวิตก็เป็นไปได้  ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณแสดงว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตัวคุณแล้วครับ  หากคุณยังปล่อยไปอย่างนี้ ชีวิตคุณคงต้องเจอขาลงเป็นแน่  หาช่องทางใหม่  เพิ่มโอกาส เพิ่มทางเลือกให้ตัวเอง และก้าวข้ามมันไปให้ได้ครับ  กำแพงสูงอีกฝั่งอาจเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...