วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ความอยากของคุณมันยังไม่มากพอหรือเปล่า



         ช่วงนี้เวลาผมไปไหน   สิ่งแวดล้อมรอบตัวผมเริ่มเปลี่ยน  ผมพบว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จให้ความสำคัญที่สุด ก็คือ วิสัยทัศน์  เพราะหากคุณมีแต่เป้าหมายแต่วิสัยทัศน์ของคุณไม่ชัดเจนก็อาจนำพาให้เราหลงทางได้  คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาไม่ได้นึกถึงแค่บางช่วงเวลาแต่เขานึกถึงมันตลอดเวลา  ต้องฝึกฝนให้เกิดการเชื่อมโยงใหม่ๆ  ผู้ประกอบการหลายท่าน   มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า  วิธีคิดสำคัญที่สุด  เพราะการคิดเป็นจุดเริ่มต้นทุกอย่าง
       
        คุณต้องอยากให้มากพอ  เมื่อคนเรามีความต้องการสิ่งนั้นมากๆ  ก็จะเกิดการค้นหา  เมื่อค้นหาเรื่อยๆ ก็จะเกิดความรู้ทักษะใหม่ๆ และ เกิดการแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ  การสร้าง Connection ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ผมว่าผู้คนนี่แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นของการนำพาไปสู่การทำธุรกิจใหม่ๆ  หากคุณรู้ความต้องการของลูกค้า รู้กลุ่มเป้าหมาย คุณขายอะไรได้หมดครับ

       การฝึกฝนเรียนรู้ให้มากๆ  เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก วันใดถ้ามีสปอร์ตไล ส่องมากคุณอาจเปลี่ยนตัวเองเพียงชั่วข้ามคืนได้  ขอเพียงกล้าเท่านั้นเองครับ ทำอะไรที่แตกต่าง เรียนรู้จากความล้มเหลว  เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...