วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ล้มเหลวได้ครับ แต่อย่าล้มเลิกนะ



ยุคนี้หันไปทางไหนก็ต้องอาศัยเงินเป็นที่ตั้งกันหมด  จนหลายคนถึงกับเครียดกันไปเลย  ผมอยากให้คุณลองใช้ชีวิตในอีกมุมกลับ  ลองคิดนอกกรอบโดยอย่าเอาเงินเป็นที่ตั้ง  เวลาที่คุณตั้งเป้าหมายอะไรอย่าไปสนใจว่าเป็นไปได้หรือไม่  ให้โฟกัสแค่วิธีการเท่านั้น ย้ำนะครับว่า "วิธีการเท่านั้น"

เมื่อคุณสนใจอะไรมากๆ  คุณจะหาทุกวิธีทาง เพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น  หลายคนที่ไปไม่ถึงจุดหมายไม่ใช่เขาไม่เก่งครับ  แต่เขาไปตั้งกำแพงให้ตัวเองต่างหาก  ยกตัวอย่างนะครับ

คนที่จบด้านการเงินมา  แต่ใจรักในงานศิลปะงานออกแบบ  ผมจะยกตัวอย่างวิธีคิดของคน 2 ประเภทดูนะครับ

คนที่ 1 นายสำเร็จ   จะหาวิธีการต่างๆ นานา โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เขาจะหาความรู้ในเรื่องนั้นๆ ให้                                       มากที่สุดเพื่อความพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อพร้อมเขาก็ลุยเลยครับ

คนที่ 2 นายขี้แพ้      แค่คิดว่าตัวเองไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้ ก็ล้มเลิกความคิดตั้งแต่แรกแล้วครับ ทั้ง                                   ที่ยังไม่ได้ลองทำอะไรเลย

เห็นไหมละครับว่า  คนเราต่างกันแค่ "วิธีคิด"   เท่านั้นเอง  ล้มเหลวได้ แต่อย่าล้มเลิก  เพราะในความล้มเหลวของเรา อาจพบหนทางใหม่ๆ ที่จะนำเราไปสู่จุดหมายก็ได้ ขอเพียงแค่อดทนให้ถึงที่สุดครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...