วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติ





วันนี้นั่งกินข้าวเที่ยงกับเพื่อนคนจีน  คนหนึ่งครับ  ขอบอกว่าการได้รู้จักกับเพื่อนคนนี้ผมได้เรียนรุ้อะไรใหม่ๆ เยอะเลย  โดยเฉพาะวัฒนธรรมเกี่ยวกับจีน  วิถีชีวิต และอื่นๆอีกมาก วันนี้เราคุยกันเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย  ทำไมต้องเชียงราย  "บ้านเกิดผมเองครับ"  เพื่อนผมคนนี้เขาก็แนะนำให้ผมไปเที่ยวสถานที่แห่งนี้  คือ อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติ  อยู่แถวเเม่สลองนอก ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเทียวชาวจีนมาก

ความเป็นมาคราวชาวจีนก๊กนี้น่าจะอพยพมาจากไต้หวั่นครับ  แล้วมาตั้งรกราก ณ สถานที่แห่งนี้ ความสวยงามเป็นยังไงลองเข้าไปดูในเวปได้ครับ  ที่ผมพูดมาทั้งหมดคือ ผมอยากให้เพื่อนๆ หันมาสนใจจีนให้มากขึ้นครับ  เพราะในอนาคตอันใกล้นี้จีนจะกลายเป็นมหาอำนาจ  ไม่ว่าจะเป็นค่าเงิน  การติดต่อสื่อสาร การทำธุรกิจ  โดยเฉพาะ "ภาษาจีน"  เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ไปพร้อมกับภาษาอังกฤษที่จะเปิดอาเซียนปลายปีนี้  โลกจะแคบลงเพราะเริ่มเข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสาร  ในขณะเดียวกันโอกาสของคนในแต่ละคนก็จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

การเตรียมตัวเองให้พร้อมรับกับสิ่งใหม่จำเป็นอย่างยิ่งครับ  โอกาสจะวิ่งหาคนที่พร้อมเท่านั้น แค่เก่งอย่างเดียวไม่พอแล้วครับ  คุณต้องเหนือกว่าคนอื่น ในทุกด้าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ต้องทำตัวเองให้ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากคนรอบข้างด้วย  ทุกสิ่งล้วนเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างกัน ยังไงก็สู้ต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...