วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อานาปานสติง่ายๆแต่โดน



สติเป็นของใกล้ตัวครับ  คุณรู้ไหมว่ามนุษย์ทุกคนหากทำอะไรโดยขาดสติแล้วย่อมทำให้งานใหญ่เสียได้  ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ เศร้า ดีใจ หรือเสียใจ ร้องไห้  ขอให้ตั้งสติไว้ กำหนดลมหายใจเข้าออก  มองโลกในแง่ดีไว้  จักรวาลนี้จัดสรรแต่สิ่งที่สวยงามให้กับโลกให้กับมนุษย์เสมอ  เพียงเราหันด้านที่ดีที่สุด ทำตัวเองให้พร้อมรับกับทุกสถานการณ์  เมื่อคุณฝึกหลักอานาปานสติไปเรื่อยๆ จิตของคุณจะเย็นลง  มองเห็นอะไรแบบปล่อยวาง  ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป  เป็นธรรมชาติของมันอยู่แล้ว  ช่วงหลังมานี้ผมมีความสุขกับทุกอย่างรอบตัว  มีความสุขกับการใช้ชีวิต  รู้จักปล่อยวาง  ผมมักจะพูดกับตัวเองเสมอว่า  ขอจักรวาลจงส่งแต่คนดีๆ เข้ามาในชีวิต  ส่งมอบโอกาสดีๆ มาให้กับผม ทำให้ผมได้ผมเจอแต่คนเก่งๆ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต  ผมมั่นใจมากว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว  ผมพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งดีดี พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองไปสู่อีกจุดหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง และพร้อมที่จะเเบ่งปันให้กับผู้คน  

ขอบคุณพระพุทธองค์  ขอบคุณธรรมมะที่มอบดวงตาเห็นธรรมให้กับผม  ผมจะตั้งใจทำความดีเป็นสัตบุรษที่ดี  คุณก็สามารถที่จะทำได้เหมือนกับผมไม่ต้องอะไรมากครับแค่หายใจเข้าออกอย่างมีสติเท่านั้นเองครับ  ทำไปเรื่อยๆจนหายสงสัยในทุกอย่าง  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...