วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ฮีโร่ ผู้ไม่เคยแพ้



ตลอดเวลาที่ผ่านมา เชื่อเถอะว่าทุกคนก็ต้องมีฮีโร่ในใจตัวเอง  เราอยากจะเป็นแบบเขานำเขามาเป็นต้นแบบของเรา  ผมก็เช่นเดียวกัน  แต่ฮีโร่ของผมอาจเป็นแนวที่แปลกนิดหนึ่งคือ ผมชื่นชมคนที่ล้มเหลวมากๆ  เพราะเขาคือครูที่ดีของผม  ผมโชคดีมากที่ได้เรียนรู้จากความล้มเหลวของตัวผมเอง และผู้มีประสบการณ์หลายๆท่าน  จงจำไว้นะครับว่าเมื่อคุณมาถึงจุดหนึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดกับคุณก็ตาม  คุณต้องกล้าลุกขึ้นยืน และต่อสู้กับปัญหาอุปสรรค์อย่าได้ยอมแพ้มัน  แพ้ชนะไม่สำคัญ ที่สำคัญคือใจคุณสู้หรือเปล่า  คนตัวเล็กแต่ใจใหญ่ก็สามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้  กลับกันต่อให้คุณตัวโตขนาดไหนแต่ใจไม่สู้ก็ไม่มีประโยชน์

เลือกทางเดินของคุณได้แล้ว เวลาบนโลกใบนี้มันสั้นนักครับ  ไม่ว่าสิ่งที่คุณทำ ผลลัพธ์มันจะเป็นยังไงก็ช่างอย่างน้อยเราก็เคยได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ  ล้มแล้วลุก ล้มแล้วลุกใหม่  ทำไปเรื่อยๆ  ความสำเร็จเป็นอะไรที่เรียกน้ำตาให้คุณได้เลยเมื่อคุณถึงจุดนั้น  ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากให้คนที่มีฝัน มีแรงบันดาลใจ ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เราชอบ เรารัก อย่าปล่อยให้งานที่เราไม่รักมากัดกินหัวใจเรา  เพราะนานๆไปคุณจะไม่เหลือแม้แต่ความภาคภูมิใจในตัวเองเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...