วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นวัฒนกรรมแห่ง "การสร้างแบรนด์"




อาทิตย์ที่แล้วผมพูดเรื่องการสร้างแบรนด์ให้กับตัวเองว่ามีความสำคัญยังไง  ยุคนี้เป็นยุคแห่งการแข่งขันเต็มตัวทุกอย่างพร้อมไปหมด  ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
ถามว่าแล้วเราจะสร้างแบรนด์ให้กับตัวเราได้ยังไง?  
มันยากนะในเมื่อสังคมเราเป็นสังคมที่เรียนรู้อะไรที่ไม่แตกต่างกัน ทำยังไงเราถึงจะโดดเด่นขึ้นมาได้?

อย่าได้กังวลไปเลยครับ  ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีจุดที่เหมาะสม  ในโอกาสยังมีอุปสรรค์ ในอุปสรรค์ก็เต็มไปด้วยโอกาส  สิ่งที่ต้องทำคือ

      1.ตั้งธงไปเลยครับว่าจะทำอะไร  สิ่งที่ทำมันอธิบายตัวตนของเราอย่างไร  เรารู้สึกอย่างไรกับตัวตนที่เราสร้างขึ้นมา  หากทำแล้วรู้สึกไม่ใช่ตัวตนของเราจริงแนะนำว่าอย่าดีกว่าครับ
      2.คุณต้องมี Passion ในสิ่งที่ทำจริงๆ  เรียกว่าหายใจเข้าออกเป็นสิ่งนั้นเลย  เมื่อคุณสนใจสิ่ง
ไหนมากๆ สมองจะเกิดการเชื่อมโยงสิ่งต่างๆให้เกิดเป็นภาพขึ้นมา  ภาพนั้นแหละครับให้คุณเขียนมันออกมา แล้วลงมือทำตามแผนภาพนั้น
      3.ภาพลักษณ์  ยังไงผมก็ว่ายังสำคัญครับ  การเป็นตัวของตัวเองดี   แต่ก็ต้องมีขอบเขตและความเหมาะสมกันสถานการณ์ การทำอะไรควรเสมอต้น เสมอปลายจะดีที่สุด
      4.ความไว้วางใจ  Trust สิ่งนี้เป็นตัวบอกทุกอย่าง  คนจะพูดถึงเรายังไงก็คือตัวนี้เเหละครับ จงสร้างความประทับใจและความไว้วางใจทุกครั้งตั้งแต่แรกเห็น  เพราะการรู้จักใครสักคนครั้งแรกเท่านั้นที่คนจะประทับใจคุณไม่รู้ลืม

เมื่อคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ในตัวคุณ  เมื่อสปอร์ตไลท์ ส่องเข้ามารับรองครับว่าคุณจะดังเป็นพลุแตก โดยที่คุณต้องเป็นฝ่ายเลือก ไม่ใช่ถูกเลือก  โลกนี้มีที่ยืนสำหรับคนที่พร้อมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...