วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิธีมองหาพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์




เมื่อโลกก้าวเข้ามาสู่ยุคข้อมุลข่าวสาร  ทุกอย่างมันเร็วไปหมดจนเราไม่รู้จะเริ่มอะไรตรงไหนดี  ปัจจุบันนี้ผู้คนก็เก่งกันมากขึ้น มองไปรอบตัวมีแต่คนเก่ง แล้วอะไรละที่จะทำให้เรา  แตกต่าง  และมีจุดยืนของตัวเอง สิ่งนี้น่าคิดนะครับ  

เวทีไงครับ พื้นที่ที่เราสามารถแสดงออกทางความคิดหรือความเห็นของเราได้อย่างอิสระ  ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ทำงาน หรือองค์กรที่คุณอยู่ก็ได้  ทุกอย่างเกิดได้ขอแค่คุณกล้าเปลี่ยนแปลง  ทุกคนไม่รู้หรอกว่าคุณคิดอะไร หรือแม้แต่ตัวเขา  เราต้องบอกให้เขารู้ก่อนแล้วผลลัพธ์จะตามมาเอง หลายคนที่อ่านคงมีคำถามแน่ว่า  อย่างนี้ใครก็ทำได้ ใช่ครับใครก็ทำได้ แต่ประเด็นคือแล้วมันโดนหรือเปล่าละ   ก่อนจะทำอะไรก็แล้วแต่  เราต้องหันกลับมามองตัวเองก่อนครับ การตั้งคำถามกับตัวเองสำคัญมาก เริ่มจาก

     1.อะไรคือสิ่งที่ฉันเก่ง ถนัด และทำได้ดี?
     2.ฉันชอบอะไร?
     3.ประสบการณ์ที่ผ่านมาของฉันคืออะไร (ทั้งในแง่ของการใช้ชีวิตและการทำงาน)?
     4.อะไรที่ฉันไม่ชอบหรือทำได้ไม่ดี  และอยากหลีกเลี่ยง?

ลองเขียนออกมาครับ  เพราะการเขียนไม่มีผิดถูก  แล้วคุณจะเห็นภาพของตัวคุณเอง   จากนั้นค่อยกำหนดสิ่งที่คุณต้องการออกมา  ไม่จำเป็นต้องบอกผม หรือใครๆก็ได้ แค่อยากให้คุณรู้จักตัวเองจริงๆ ก่อนที่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป  ถึงคุณไม่คิดจะเปลี่ยนคิดว่าทุกอย่างมันดีแล้ว คุณหลอกตัวเองครับ เพราะในทุกสุดโลกจะเปลี่ยนคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...