วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เจอตัวเองหรือยัง




      ก่อนที่เราจะลงมือทำอะไร คุณมี Passion หรือยัง  หลายคนก็ยังสงสัยกับคำถามนี้มาก  บางครั้งไอ้ตัวคนพูดยังไม่แน่ใจตัวเองด้วยซ้ำ  ใช่ครับ มันจริงมากครับ  การทำอะไรในสิ่งที่เราไม่ได้รัก หรือชอบมันสุดหัวใจผลลัพธ์ที่ได้คงไม่ง่ายนัก  วันนี้ผมมีวิธีการหา Passion ตัวเองให้เจอแบบง่ายๆกันครับ

      1.ถามตัวเองว่าถ้าหากไม่มีพันธะอะไร  ไม่เอาเงินเป็นที่ตั้ง ไม่เอาตำแหน่งหรือองค์ประกอบอื่นๆ มาเป็นข้ออ้าง คิดว่าคุณจะทำสิ่งนั้นอยู่ไหม  

ถ้าคำตอบ  ไม่  แสดงว่า  คุณต้องหันมาทบทวนในบางเรื่องแล้วครับ
ถ้าคำตอบ  ใช่  แสดงว่า  คุณต้องหาวิธีการเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มทักษะในด้านนั้นให้มากขึ้น

     2.เมื่อคุณเจอในสิ่งที่ใช่แล้วต่อไป ตั้งคำถามกับตัวเลยว่า  สิ่งที่เรารัก ตอบโจทย์ผู้คนได้มากขนาดไหน สามารถที่จะสร้างเงินให้เราได้ไหม  ถ้าไม่ก็อย่าหลอกตัวเองครับ  ทำเป็นแค่งานอดิเรกก็พอ
     3.คุณต้องเจ๋งพอ ในสิ่งที่ทำ  ตั้งใจแบบสุดๆ ศึกษาหาความรู้เชิงลึก ในสายนั้นๆ  เอาให้เป็น Top 3 ไปเลยครับ
     4.ลงมือทำคือความสำเร็จสูงสุด  ต่อให้คิดอะไรดีแค่ไหน  แต่ไม่ลงมือทำก็ไร้ประโยชน์จะลงมือทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...