วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

คุณนั่นแหละ คือ ผู้สร้างที่ยิ่งใหญ่



เราวิ่งหาทุกอย่างเพื่อต้องการหาความสุขที่แท้จริง ไม่ว่าจะ

     "วิ่งหาการยอมรับจากผู้อื่น"
     "วิ่งหาความรักจากคนอื่น"
     "วิ่งหาความสุขจากภายนอก"
     "วิ่งหาความร่ำรวยเพื่อความสุข"

ทั้งหมดนี้ ไม่มีอยู่จริงหรอกครับ ยิ่งค้นหาก็ยิ่งไกลจากเราไปเรื่อยๆ ลองมองในมุมกลับกันนะครับ

1.หากต้องการการยอมรับ   =  เราก็ต้องยอมรับตัวเองก่อน  เคารพตัวเอง
2.หากต้องการความรัก       =   เราก็ต้องรักตัวเองให้มาก ๆ  ชื่มชมกับความสำเร็จของตัวเองให้มาก ๆ
3.หากต้องการความสุข       =  หัดมองโลกในแง่ดี หยุดบ่น หยุดตำหนิตัวเองและโทษผู้อื่น
4.หากต้องการความร่ำรวย  =  อย่าสร้างหนี้ ใช้จ่ายอย่างประหยัด รู้จักเก็บออม และหาช่องทางในการ
                                                ลงทุน


จริง ๆ คนเราไม่ได้ขาดอะไรในตัวเราเลย  เราดีทุกอย่างเพียงแต่เรามักจะให้  "ข้อจำกัด"  กับตัวเองเท่านั้น  เราไม่ได้ดีเพราะคนอื่นมาให้รางวัลกับตัวเรา  แต่เราดีได้ด้วยใจของเราเอง 


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...