แบรนด์
ไม่ใช่แค่เพียงชื่อสินค้า , Logo ,โฆษณา
และไม่ใช่แค่รูปแบบของตัวบรรจุภัณฑ์เท่านั้น ความหมายของ แบรนด์ ยังหมายถึงการสร้างความประทับใจ ที่ถูกสร้างขึ้นภายในจิตใจของผู้คน หนึ่งในนั้นก็คือ "ตัวเราด้วยครับ ถามว่าทุกวันนี้คุณมีแบรนด์ของคุณเองไหม
เพื่อนๆ อาจจะถามว่าจำเป็นด้วยเหรอ จำเป็นมากครับ ไม่ว่าจะทุกสาขาอาชีพเรายังต้องมีภาพลักษณ์เลยครับ วันนี้ผมมีเคล็ดลับในการสร้างแบรนด์ให้ตัวเอง
1. รู้จักตัวเอง จากนั้นก็กำหนดผู้คนที่อยากให้เขารู้สึกประทับใจในตัวตนของคุณ
2. วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนในตัวคุณ
2. วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนในตัวคุณ
3.นำจุดแข็งมาสร้างความโดดเด่นด้วยการพัฒนาทักษะนี้ให้เป็นเลิศ
4.ปกปิดจุดอ่อนในตัวคุณแล้วฝึกฝนพัฒนาให้ดีขึ้น
เห็นไหมละครับว่า การสร้างแบรนด์ หรือ ชื่อเสียง (Reputation ไม่ใช่ Awareness) มันคือการอธิบายตัวตนของเรา เพราะชื่อเสียงสำคัญมากเป็นที่มาของความไว้วางใจ (Trust) เป็นที่มาของเครดิต
เป็นสิ่งที่บอกถึงอดีตและกำหนดอนาคต
ฉะนั้นแบรนด์คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ตัวคุณได้ และที่สำคัญก็คือ เราต้องสร้างแบรนด์แบบมีเอกลักษณ์โดยที่เอกลักษณ์นั้น จะต้องมีความโดดเด่น แตกต่างและเป็นจุดที่ยั่งยืน หาไม่แล้วการสร้างแบรนด์ก็จะเป็นกระแสระยะสั้นๆ แล้วก็ถูกลืมไปเท่านั้นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น