วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อย่าดูถูกสิ่งที่คุณกำลังทำ



ชีวิตคนเราไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม  สิ่งสำคัญที่สุด คือ  "ความใส่ใจ"  ไม่ว่างานนั้นคุณจะรักหรือไม่
การเอาใจใส่เป็นเรื่องที่สำคัญงานทุกงานมี  "คุณค่า" เราต้องเริ่มจากการเห็นคุณค่าของตัวเราก่อนแล้วสิ่งที่เรารักจะตามมา

ผมยกตัวอย่างชาวนาแล้วกัน  การเป็นชาวนาเป็นงานหนักล้วนต้องอาศัยประสบการณ์อาศัยความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก  เพื่อให้ต้นข้าวทุกต้นออกดอกผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นั่นแหละครับชาวนาก็ใช้ศิลปะในการทำงานอย่างหนึ่ง  ถึงแม้ว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรแต่เขาทำด้วยใจที่รักในสิ่งที่ทำ  คนยุคใหม่แปลก  มักจะชอบอะไรที่ "รวดเร็ว"  จนมองข้ามสิ่งสำคัญบางอย่างในชีวิตไป

เมื่อคุณเข้าใจตัวเอง  คุณจะเข้าใจทุกอย่างมากขึ้น
เมื่อคุณเข้าใจผู้อื่น     คุณก็จะเห็นอะไรกว้างขึ้น

ชีวิตก็คือ การเดินทาง  เราไม่รู้หรอกว่าทางที่เดินจะพาเราไปถึงจุดหมายปลายทางเมื่อไหร่ สิ่งที่สำคัญกว่านั้น ก็คือ  "อย่าลืมมองความสุขรอบตัว"  สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่จะทำให้ชีวิตคุณสมบูรณ์มากขึ้น  ไม่มีคำว่า "ทำไม่ได้  มีแต่  ไม่ทำเท่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...