วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กำหนดเขา กำหนดเราง่ายกว่า



คนเราจะขึ้นที่สูงก็ย่อมต้องมีอุปสรรค์เป็นทางผ่านเสมอครับ

ชีวิตก็เหมือนการต่อจิ๊กซอว์ให้เป็นภาพ  ภาพชีวิตคุณจะใหญ่หรือเล็กก็ขึ้นอยู่กับการหาตัวต่อเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปขยายภาพต่อ  หากจะเป็นตัวจิ๊กซอว์ก็คงไม่ต่างอะไรจากการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา  บางครั้งจิ๊กซอว์ตัวที่ได้อาจยังไม่ใช่ตัวที่เราต้องการในตอนนี้

ชีวิตมีจุดเปลี่ยนเสมอครับ  

ในจุดที่สูงสุดคุณไม่มีทางรู้ได้ว่าใครคือ  เพื่อนแท้
ในจุดที่ต่ำสุด คุณก็ต้องฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลาอดทนรอจังหวะที่เหมาะ

ที่สำคัญ  คือ
อย่าดูถูกตัวเอง  ใครดูถูกเรายังไงก็เรื่องของเขา อย่าเอาคำพูดคนอื่นมาตัดสินเรา ตัวเราเท่านั้นที่รู้ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...