วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ขี้เกียจแบบมีรสนิยม


ใครว่าคนขี้เกียจเป็นคนไม่ดีครับ  จริงๆโลกใบนี้มันมีทั้งคนขี้เกียจ และคนขยัน  ทีนี้เรามาดูกันครับ

บางคนขยันมากยิ่งขยัน ยิ่งรวย ยิ่งประสบความสำเร็จ นั่นเพราะเข้าเดินมาถุกทางไงครับ

บางคนขยันมาก ยิ่งขยัน ก็ยังอยู่ที่เดิม ต้องกลับมาดูแล้วครับว่างานที่เขาทำนั่นสร้างคุณค่าให้ผู้คนมากขนาดไหน  หรือแค่งานแรงงานทั่วไป

ในขณะที่บางคนขี้เกียจมาก  แต่ทำไมรวยเอาๆ  ประสบความสำเร็จมากขึ้น  ถ้าคุณไปศึกษาจริง นั่นเพราะสิ่งที่เขาทำ  หรือผลลัพธ์ที่เขาทำมันชัดเจน และสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับองค์กรไงครับ   บางคนทำงานแทบตายกลับบ้านดึกดื่น  แต่เงินเดือนก็ไม่ได้มากมายอะไรคุณต้องมาตอบคำถามตัวเองแล้วละครับว่า  งานที่คุณทำมันสร้างประโยชน์ให้กับบริษัทหรือองค์กรจริงๆหรือไม่

ผมไม่ได้ต้องการให้คุณเป็นคนขึ้เกียจนะครับ  แค่อยากให้คุณได้เข้าใจกฏเกณฑ์บางอย่าง  ที่ผมกำลังจะพูดนั่นก็คือ 

1 งานที่ใช้เวลาแลกเงิน

2 งานที่ใช้ความสามารถแลกกับเวลา

ฟังดูคล้ายกันนะครับ  แต่มันแตกต่างกันมากทีเดียว  ทำไมคนประเภทที่สองจึงก้าวไปได้เร็วกว่าและไกลกว่าละครับ  นั่นเพราะเขาเข้าใจกฏนี้ไงครับ  ดูเหมือนเขาไม่ได้ทำอะไรมาก  แต่ผลลัพธ์มันมากมายจริงๆ  แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเป็นแบบนี้ได้   แต่การเรียนรู้เตรียมตัว เตรียมความพร้อมในการทำสิ่งเหล่านี้  ย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะให้คุณได้ก้าวไปข้างหน้า  และประสบความสำเร็จได้สิ่งที่ทำให้มนุษย์เราแตกต่างกันไม่ใช่มาจาก ฐานะความเป็นอยู่หรือชาติตระกูล  แต่มันคือความคิด ทัศนคติของคนนั่นแหละครับที่จะกำหนดเราได้ว่า  เราจะไปได้ไกลมากขนาดไหน  หาใช่สิ่งสภาพแวดล้อมไม่

คนเราเลือกเกิดไม่ได้  แต่เราเลือกที่จะเป็นได้  เลือกที่จะทำตามหัวใจตัวเอง  เลือกที่จะเดินตามรอยเท้าของเราเอง  ไม่ไปตามแบบที่ใครๆ กำหนดไว้ว่ามันดี  เลือกทำในสิ่งที่เรารัก  ไม่ว่าอะไรจะเกิดกับชีวิตคุณ  สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือ อดทนผ่านจุดนี้ไปให้ได้  ฟ้าหลังฝนมันดีเสมอครับ  อยากเป็นคนเช่นไรก็ให้คบคนแบบไหน  สิ่งไหนไม่ดีอย่าเอามาที่ต้วเรา  และอย่าไปทำกับคนอื่น  ชีวิตมันก็ง่ายๆสไตส์คนขี้เกียจก็มีแบบนี้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...