วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตปกติ


บางทีคนดรานะครับ  ตั้งความหวังไว้มากก็ผิดหวังมาก  ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าทางที่เราเดินอยู่มันจะเต็มไปด้วยขวางหนามหรืออุปสรรค์อะไรบ้าง  แต่ในที่สุดตัวเราก็ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างให้กับตัวเราเอง  จะเสี่ยงหรือไม่เสี่ยงก็มีค่าเท่ากัน

สิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้คิดและตัดสินใจลงมือทำอะไรไปก่อน  นั่นก็คือ

1.ศึกษาวางแผนเตรียมความพร้อมตัวเราเองอย่างดี
2.ไม่ต้องรีบร้อนขอแค่มั่นคงและหนักแน่น
3.รู้จักอดทนรอคอยจังหวะที่ดีเหมาะสม

จริงๆ ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ให้เราได้เลือกใช้ให้ดีที่สุดสำหรับการวางแผนชีวิต  มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่เรามองว่าชีวิตเราอีกไม่นานก็ตายเราจะไปคาดหวังอะไรให้มันมากไม่ได้หรอก  คนเราถ้าปล่อยให้เป็นไปตามชะตากรรมที่ตัวเองไม่ได้กำหนดย่อม  ย่อมเป็นต้นแบบที่ไม่ดีแน่  มนุษย์เราถ้าอยากประสบความสำเร็จก็ต้องรู้จักเรียนรู้แบบอย่างจากคนที่เขาทำสำเร็จ  เรียนรู้วิธีการของเขา  แล้วทำในสิ่งที่แตกต่างในแบบฉบับของเรา  ขอให้มั่นใจในตัวเองทำในสิ่งที่มันดีที่สุด  อย่าไปคิดว่าคนอื่นจะไม่รู้ในการกระทำของคุณ  สุดท้ายน้ำลดตอจะฝุดเอง  ทำในทุกสิ่ง  ทุกการกระทำของชีวิตด้วยความตั้งใจจริง  

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์คน  คุณไม่จำเป็นต้องเป็นสุดยอดขอแค่เป็นคนธรรมดา  ใช้ชีวิตแบบธรรมดา  มีเศรษฐีท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า  "เวลาที่เราจะว่ายน้ำไปอีกฝั่งหนึ่ง  เราต้องเก็บเวลาเผื่อไว้เพื่อที่จะว่ายกลับมาด้วยครับ"  ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย  เราทำตามความปรารถนาของเราได้  โดยที่ไม่เหนื่อย  ใช้ชีวิตให้เป็นปกติ รู้จักรอจังหวะและโอกาสที่เข้ามาอย่างเสมอ  คุณทำได้อยู่แล้วครับ ขอแค่เชื่อมั่นในตัวตนของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...