วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ปีก แห่ง ความสำเร็จ


ผมอะไรที่เราไม่ต้องใช้ความพยายามมากนั่นแหละครับคือสิ่งที่เราทำได้ดี  แต่อันไหนที่เราทำแล้วใช้ความพยายามอย่างมาก

หลายสิ่งหลายอย่างบนโลกใบนี้ถูกกำหนดโดยขอบเขตบางอย่าง กับคนเพียงไม่กี่คนที่ตั้งกฎกติกาที่ใช้อยู่ร่วมกัน  การทำดีที่สุดอาจไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้เราไปได้ไกลกว่ากันหรือไม่  ความคิดที่วกวนเหมือนมันไม่นิ่ง  เหมือนการที่เราไม่รู้จักตัวเราเองดีพอ  เราเหนื่อยกับเรื่องบางเรื่องมากเกินความจำเป็น  เราอยากจะมีชีวิตที่ดีพร้อม  โดยที่เราไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

ชีวิตในแบบที่เราเองก็ไม่ได้เป็นคนเลือกมันด้วยซ้ำ  มายาหรือภาพที่เราสร้างมาบางทีเราก็ไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าเราต้องการมันจริงๆหรือไม่  เรามาไกลเกินกว่าจะถอยหลังไปได้  เมื่อมาถึงจุดหนึ่งชีวิตคนเราก็ต้องเลือกอะไรบางอย่าง  สิ่งที่ได้เงินเยอะกับสิ่งที่รัก  เราไม่สามารถได้อะไรมาพร้อมกันในเวลาเดียวกัน  คำตอบมันไม่มีถูกหรือผิดหรอกครับ  มันอยู่กับว่าคุณได้เลือกมันอย่างดีที่สุดแล้ว

เวลาจะเดินก็ต้องไปให้ไกลที่สุด  มีความสุขกับสิ่งรอบตัว  มีความสุขกับการใช้ชีวิตอย่ามองว่าชีวิตมีปัญหาแต่ชีวิตคือ  ทางออกของปัญหาท้อได้แต่อย่าถอย  คิดถึงสิ่งที่เรามีรอบตัวมีความสุขของสิ่งรอบตัว  มองทุกปัญหาที่เข้ามาและหาโอกาสจากมันให้ได้  สิ่งที่ยากแท้จริงๆไม่ยากอย่างที่คิดก็ได้ แค่ใจเรากลัวมันไปก่อนเท่านั้นเอง  มีความสุขกับสิ่งที่เรามีตอนนี้อย่าไปวิ่งหา  ที่ผมพูดไม่ได้ต้องการให้คุณละความพยายามนะครับ เพียงอยากให้คุณรู้จักการสร้างความรู้ให้ตัวเองจากสิ่งง่ายๆ รอบตัวเราก่อนแล้วค่อยๆ ทำสิ่งที่มันใหญ่ขึ้น  เมื่อคุณมีความสุขคุณก็สามารถสร้างโอกาสได้  เมื่อมีโอกาสก็ทำให้เต็มที่เชื่อได้เลยครับว่าคุณพบกับความสำเร็จได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...