วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ดีที่สุดในแบบที่เราเป็น


บางทีผมก็รู้สึกว่าชีวิตมันพาเรามาไกลจากจุดเริ่มต้นมาเหลือเกิน  ไกลจนเราไม่กล้าที่จะถอยหลังกลับไปเริ่มต้นทำอะไรใหม่  มีคนเคยกล่าวไว้กับผมนะครับว่า  ชีวิตคนเราเวลาที่เราล้มเหลวกับอะไรบางเรื่องในชีวิต  เราไม่จำเป็นต้องกลับไปยังจุดเริ่มต้น  เพราะชีวิตไม่ใช่เกมส์ที่จะต้องไปเริ่มจุดเริ่มต้นตลอด 

เมื่อล้ม  เมื่อรู้ว่าผิดพลาดตรงไหน  ก็แก้ตรงนั้นแหละครับ  ค่อยๆแก้ไปทีละนิดสุดท้ายมันก็จะออกมาดีเอง  บางทีการทำตัวเป็นเต่าบ้างก็ได้ครับ  ค่อยๆเดินไปทีละนิดแต่ในสุดก็ถึงเส้นชัยก่อนกระต่ายได้  ทุกอย่างมันสามารถเป็นไปได้ดังใจเราปรารถนาอยู่แล้วครับ  แค่เราคิดว่าเราทำได้  เราก็ประสบความสำเร็จแล้วครับ  โลกนี้เกิดมาจากความเป็นไปไม่ได้นั่นแหละครับ

ฝึกคิดต่าง  ทำในสิ่งที่แตกต่าง  ปัญหาอุปสรรค์ที่เข้ามาในแต่ละวันล้วนสอนให้เราเข้มแข็งขึ้น  และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น  ต่อไปไม่ว่าจะเจออะไรคุณก็ผ่านมันไปได้เสมอ  ขอให้อดทนอีกสักนิด  อดทนรอคอยวันที่เป็นของ  ความหวัง  ความฝันของเราเพื่อให้มันเป็นจริงสักวัน  เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าสิ่งที่เราทำ ณ จุดนี้มันจะเล็กหรือใหญ่  แค่รู้ว่าทำเพื่อใครก็พอครับ   กาลเวลาเปลี่ยนอาจทำให้ใจคนเปลี่ยนได้  เป้าหมายเราอาจเปลี่ยนแปลงได้  แต่การไม่มีเป้าหมายเลยนั่นแหละทำให้เราไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่   

วิธีที่จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายแล้วที่สุดคือ  การมีวินัย  การลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ  และนึกถึงเป้าหมายที่คุณอยากได้  อยากที่จะทำมันทุกวันทั้งเช้า กลางวัน และเย็นจะเป็นนิสัย


ไม่ต้องทำอะไรให้มันเก่งเกินเขา
ขอแค่รู้ว่าเรา ก็ทำได้
ชีวิต ไม่จำเป็นต้องไปเลียนแบบใคร
จงทำไป ในสิ่งที่เป็นตัวของตัวเอง

(ครูบาชัยยา)

ใช่ครับบางทีเราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด  ดีที่สุด  แค่เป็นในแบบที่คุณเป็น  เป็นตัวของตัวเองเพราะการที่ใครจะรักเรา  ก็เพราะเราเป็นตัวของตัวเอง  นั่นคือความสุขที่สุดแล้วครับ  สำเร็จในแบบฉบับของเรา  ดีที่สุดในจุดที่เราเป็น  เพราะบนโลกนี้มีที่ว่างให้เราเสมอสำหรับคนที่ต้องการประสบความสำเร็จและไปให้ถึงจุดหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...