วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คนสร้างฝัน


การสร้างจิตนการถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับมนุษย์เรา  ความรู้ที่เรามีก็เกิดจากการสร้างของมนุษย์ด้วยกัน  แล้วความรู้เหล่านี้เกิดขึ้นได้ยังไงละ

มันก็เกิดจากจิตใต้สำนึก  นั่นก็คือ  การสร้างจิตนาการขึ้นมาก่อนแล้วค่อยลงมือทำสร้างเป็นภาพขึ้นมานั่นเองไงละครับ  เพราะความคิดคือ  สิ่งที่กำหนดความเป็นไปในชีวิต ไม่เชื่อคุณลองสังเกตุดูได้ครับ  เวลาที่คุณรู้แย่  แล้วยิ่งคุณบ่นมันก็จะยิ่งแย่ลงไปอีก  แต่พอเวลาที่คุณอารมณ์ดีหรือเจอเรื่องแย่ๆ  แต่คุณสามารถปรับอารมณ์  ความคิดของคุณไปในทิศทางบวกได้ 


มันก็จะมีแรงส่ง  เป็นพลังงานบางอย่างให้กับคุณ   มีคนเคยกล่าวว่าเราจะเป็นอย่างที่เราคิด  ซึ่งนั่นมันก็เป็นเรื่องจริงที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ  ฉะนั้นอยากเป็นคนเช่นไร  อยากให้ชีวิตเราไปในทิศทางไหน  มีเพื่อน  คบค้าสมาคมกับใคร  นั่นก็อยู่ที่ความคิดและตัวเราทั้งหมดนั่นเอง

ความคิดก็เหมือนฟองน้ำที่มันจะดูดซับพลังงานต่างๆ รอบตัวเรา  คุณอยากที่จะเป็นคนคิดใหญ่ ทำใหญ่ประสบความสำเร็จก็จงซึมซับแต่เรื่องที่เป็นบวกเข้าไป  อย่าเอาเวลาไปอิจฉาคนนั่น คนนี่  ว่าเขาโชคดีบางละ   เขาเก่งบางละ  แท้ที่จริงเขาเหล่านั้นต่างก็ผ่านเรื่องราวอะไรมามากมายเช่นกัน  แต่สิ่งที่เขามีคือ  หัวใจแห่งการไม่ยอมแพ้  ล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาสู้กับชีวิตใหม่

ปีใหม่นี้อะไรที่มันไม่ดี  ที่เคยเข้ามาชีวิตของคุณก็ให้ทิ้งๆมันไป  ขอให้คุณเจอแต่เรื่องราวดีๆ คนดีๆเข้ามาในชีิิวิต

อย่า   ปิดกั้นโอกาสเพียงเพราะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ  ไม่มีความสามารถพอ
อย่า  ปิดกั้นตัวเองเพียงเพราะเห็นแค่ผลประโยชน์ระยะสั้น
อย่า  ปิดกั้นตัวเองเพียงแค่กลัวจะสุญเสียอะไรบางอย่าง ทั้งที่การเสียสิ่งนี้อาจทำให้เราได้สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า


เลิกทำตัวเเย่ๆ  กับตัวเองไม่รักตัวเอง  ไม่เห็นคุณค่าในตัวเราเองใครจะไม่รักเราก็ช่าง  เราต้องรักตัวเองและเห็นคุณค่าของเรา  การที่เขาไม่เห็นคุณค่าของเรานั่นเพราะโลกกำลังจะส่งคนที่คู่ควรกับคุณ  คนที่ดีพร้อมกับเรามากกว่าเขา  เพื่อเข้ามาเติมเต็มในชีวิตของเราต่างหาก  ทุกครั้งที่ผมท้อแท้  หมดสิ้น กำลังใจ  ผมจะนึกถึงคำพูดของแม่ผมเสมอว่า   ลูกจะโชคดี  เพราะลูกเกิดมาพร้อมกับความโชคดี  และมันก็เป็นแบบนี้เสมอ 

ถึงแม้วันนี้ท่านจะไม่อยู่กับผมแล้ว  แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นว่าท่านยังมองมาที่ผมอยู่  และมั่นใจพร้อมทั้งภูมิใจในตัวลูกชายคน  ผมขอสัญญาครับแม่ว่าผมจะไม่ทำให้แม่ผิดหวังกับลูกคนนี้เลย  ขอบคุณที่ให้กำลังใจและดูแลลูกคนนี้เสมอ  ทำให้ลูกเติบโตมาอย่างดีพร้อม  ขอบคุณคุณยายที่คอยเป็นแสงสว่างนำทางในใจของผม  ท่านทั้งสองคือดวงตา  และดวงใจของผม  ที่ทำให้ผมมั่นใจว่าผมทำได้ และผมจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ผมหวังว่าผมจะได้ไปใช้ชีวิตในต่างแดน  เรียนรู้วัฒนธรรมและการปรับใช้  ภาษา และอื่นๆอีกมากมาย  เพื่อในวันหน้าผมจะนำกลับมาพัฒนาประเทศชาติของเรา  และสร้างคนในรุ่นต่อๆไปได้  เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพวกเขาได้  อาหารไทย สมุนไพรไทยจะต้องได้รับการยอมรับจากนานาชาติ  อย่างแน่นอน  ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ   แต่ผมก็มั่นใจมากว่าผมจะได้ทำมันเร็วๆนี้  ผมแค่เชื่อในสัญชาตญานและเมื่อเวลานั้นมาถึง  ผมก็กระโดดไปทำมันเท่านั้นเองครับ

ชีวิตผมเตรียมพร้อมเสมอ  และอยากให้พวกได้ลองเอาไปปรับใช้ดูครับ  จงเลือกเป็นที่รักและใช้ชีวิตให้สนุกกับทุกวัน  ถึงแม้ว่าตอนนี้  เวลานี้  คุณจะอยู่ในสถานที่สถานการณ์แบบไหนก็ตาม  เราเลือกที่จะมีความสุข และสร้างโอกาสได้ทุกที่  จงเชื่อมั่นและเคารพในตัวตนของคุณ  มาทำความฝันของคุณให้มันเป็นจริงกันดีกว่าครับ  ชีวิตนี้มันคงสนุกน่าดู

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...