วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ทุกๆ ปัญหาล้วนมีทางออก


ไม่รู้จะบอกตัวเองยังไงดีครับ  ทุกวันนี้ชีวิตไม่รู้จักคำว่าเต็มเลย  พยายามจะเรียนรู้และหาอะไรใหม่ๆเพื่อมาเติมเต็มให้กับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ  จนบางทีเราก็รู้สึกว่าชีวิตไม่รู้ว่ามันจะไปจบที่ไหน  เราโหยหาความรัก  สิ่งภายนอกจนลืมเข้าไปดูภายในของเรา  ว่าเมื่อเราพยายามเติมมันให้เต็มมากแค่ไหน  มันก็ไม่เคยที่จะเต็มสักที  บางทีเรากลับรู้สึกถึงความว่างเปล่ามากยิ่งขึ้น  เราพยายามเป็นเหมือนคนอื่น  พยายามทำทุกอย่างให้มันดีทีสุด  ตามที่เรามองว่ามันดีสำหรับเราแล้วใช่หรือไม่

คำถามที่เราพยายามหาคำตอบให้กับชีวิตเรา  มองไปแบบไม่รู้ทิศทาง  ผมมีวิธีการที่จะแนะนำทุกท่านครับ   

1.ให้ท่านกลับเข้ามาอยู่ที่ตัวเราเอง มามองความเป็นไปของชีวิตดูว่าวันนี้เรามีอะไรบ้าง  รอบตัวเรามีอะไรบ้าง

2.ปล่อยวางกับบางเรื่องอย่าไปยึดติดหรือให้ความสำคัญมากเกินไป

3.หาเวลาพัฒนาตัวเองบ้างศึกษาเรื่องราวต่างๆ  หาทางพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง  อย่าไปคิดว่าเราอยู่ตรงนี้ก็พอ  ไม่มีทางพัฒนาตัวเองไปแล้ว คิดแบบนี้คิดผิด ต้องหาหนทางให้ตัวเอง  ชีวิตไม่มีคำว่าทางตันหรอกครับ

4.รักและเคารพตัวเองให้มาก  คนที่รักและเคารพตัวเอง  ย่อมผ่านเรื่องราวต่างๆได้เป็นอย่างดี  ปัญหาที่ผ่านเข้ามามันก็แค่ทางผ่านเพื่อให้เราเข้มแข็งขึ้น  และหาทางผ่านพ้นปัญหาไปได้  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน  ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

หนทางของการแก้ปัญหามันมีอยู่มากมาย  บางทีการที่เรามีคำตอบให้กับตัวเองย่อมเป็นเรื่องที่ดี  มากกว่าการใช้ชีวิตอย่างไร้จุดมุ่งหมาย  เวลาที่เรารู้สึกเหนื่อย  ท้อแท้กับชีวิตนึกถึงเป้าหมายให้มากๆ   เมื่อเรารู้ว่าเรามีเป้าหมายชีวิตเราก็จะมีพลังที่จะทำต่อไปในวันพรุ่ง  ขอให้เชื่อมั่นว่าสิ่งที่คุณทำมันถูกต้องและคุณก็สามารถเดินทางไปต่อได้  ใจเท่านั้นที่เป็นใหญ่เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง  หาเวลาพักผ่อน  หาเวลาให้กับตัวเราเองบ้าง  อย่างทุ่มพลังงานกับางเรื่องจนลืมดูแลสุขภาพของคุณไป  เพราะมันสำคัญมาก  ต่อให้คุณมีเงินเป็นร้อยล้าน  ก็สู้ไม่ได้กับการมีสุขภาพ กายและใจที่ดีได้  โชคดีกับทุกๆวันของคุณนะครับ  ทำมันให้เป็นวันพิเศษของคุณแล้วชีวิตคุณ  โลกก็จะส่งมอบสิ่งที่วิเศษให้กับคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...