วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โชคดีที่ได้รู้จักความกลัว



การค้นหาคำตอบของชีวิตมันเริ่มจุดใดกันแน่  บางทีเราก็รู้สึกสับสนบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเอายังไงดีกับชีวิต  เราเหนื่อยกับเรื่องเกินความจำเป็นมากเกินไป  เราใช้ชีวิตทุ่มเทไปกับเรื่องบางเรื่องจนไม่รู้ว่าทางออกของปัญหานั่นคืออะไรกันแน่  สิ่งที่ทำได้ก็คือชีวิตเราก็วนอยู่ในอ่างแบบนี้ไม่จักจบสิ้น  ชีวิตเราจะนำเราไปยังจุดใดก็หารู้ไม่  นั่นเพราะเราไม่มีแผนที่ในชีวิต  หรือยังไม่ชัดเจนในทิศทางของตัวเอง

บางทีคนเราก็ไม่มีเหตุผลอะไรมากหรอกครับ  มนุษย์เราตัดสินบางอย่างจากอารมณ์ชั่ววูบก็มี  ทุกอย่างเราจะไปคาดหวังความพร้อม  ความสมบูรณ์แบบในชีวิตนั้นล้วนเป็นไปได้ยากมากทีเดียว  การเริ่มทำอะไรบางอย่างตอนที่ตัวเรายังไม่พร้อมนั่นแหละคือสิ่งที่ดีทึ่สุด  เพราะบางการที่เราพร้อมไปซะหมด  กลายเป็นว่าเรากลับไม่กล้าลงมือทำอะไร

ยิ่งรู้ก็ยิ่งกลัว  พอยิ่งกลัวก็ยิ่งไม่กล้าตัดสินใจอะไรลงไปละชีวิตก็เป็นแบบนี้ละครับ

ลองอยู่นิ่งๆ หยุดทบทวนอะไรบางอย่างกับชีวิตของคุณ  ปล่อยวางบางเรื่องบางสิ่งให้เหตุการณ์มันผ่านไปก่อน  การแก้ปัญหาบางอย่างถ้าเราไม่สามารถแก้ปัญหาตอนนี้ได้  ก็รออีกสักนิดปล่อยให้จิตใจเรานิ่งสงบก่อน  ความสงบเป็นบ่อเกิดปัญญาในการแก้ปัญหา  ฝึกทำตัวเอง จิตใจให้เป็นปกติอยู่เสมอ  ชีวิตคุณจะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุดอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...