วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตของนักสู้



หลายคนบ่นกับชีวิตว่ามันไม่มีทางออก  ทุกหนทางมันตันไปหมด  ให้ลอกลับมาทบทวนตัวเราเองดีๆครับว่า  สิ่งที่มันตันจริงๆ  ความคิดเราหรืออะไรกันแน่  ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าหนทางสู่ความสำเร็จหรือเป้าหมายของเเต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง  บางคนอาจหมดห่วงไม่มีอะไร  บางคนอาจมองว่าชีวิตฉันมีแค่นี้และฉันก็พอใจมันแค่นี้  นั่นมันก็ไม่ผิดอะไรนะครับ  บางอย่างเราไม่รู้หรอกครับว่าอะไรคือจุดประสงค์หรือเป้าหมายของการดำรงชีวิตของคนเราในแต่ละคน


คนที่เขาคิดใหญ่ความคิดก็จะแตกต่างกันไปสักนิด  เขารู้ว่าทุกเวลานาทีของเขานั้นมันมีค่ายิ่งกว่าสิ่งอื่นใดซะอีก  เราอาจมีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้างเป็นบางเวลา  แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับนักสู้ที่ต้องการชีวิตที่อิสระ  สำหรับตัวเขาเอง  เขาเป็นนักต่อสู้ที่หาตัวจำได้ยาก  และไม่ต้องเเปลกใจเลยครับว่าปลายทางชีวิตของเขาจะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด  หนทางที่มองไม่เห็นจุดหมาย  แต่มันมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สำหรับนักสู้ชีวิตเสมอ

อาจมีเหงาบ้าง โดดเดี่ยวบ้าง  แต่ทุกครั้งที่มองออกไปภายนอกก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังครั้งใหม่กับชีวิต  เพราะเขารู้ว่าสักวันเขาต้องไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้อย่างแน่นอน  การใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ที่บางทีเราวัดคุณค่าจากสิ่งภายนอกทำให้เราลืมนึกถึงภายในที่แท้จริง  ที่ทรงพลังของเราได้  ไม่มีความอ้างว้างใดๆ  จะมากเท่ากับการที่มนุษย์เราไม่รู้จักพอ  และไม่เข้าใจตัวเราเองได้อย่างถ่องแท้หรอกครับ 

แด่ คนที่รู้สึกหมดหวัง  ผมก็เคยหมดหวังผมอยากให้คุณลุกขึ้นสู้กับชีวิตใหม่ทุกครั้งที่คุณล้มลง  การล้มลงไม่ได้หมายความว่าชีวิตคุณจะพบกับความล้มเหลวนะครับ  มันคือบททดสอบ  บทเรียนที่มีค่าที่สุดในชีวิตให้คุณรู้จักเรียนรู้และเติบโตขึ้นไปในจุดหนึ่งๆ  เมื่อคุณเข้าใจอะไรมากขึ้นคุณก็เก่งขึ้น  แก้ปัญหาได้มากขึ้น  ศรัทธาในความเชื่อมั่นของตัวเราเองให้มากๆ  เคารพตัวเราเองและทำสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับโลกใบนี้ให้มากๆ  เราไม่รู้หรอกครับว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรต่อ  แต่มันคุ้มค่าอย่างแน่นอนสำหรับการทุ่มเทในทุกสิ่งทุกอย่าง  ไม่มีอะไรเหนื่อยฟรีหรอกครับ  มีแต่คุณจะยอมแพ้ไปเอง  (ถึงแม้ว่าไม่ได้อย่างที่คุณหวังไว้  แต่เชื่อได้อย่างแน่นอนว่าคุณได้ประสบการณ์ที่ดีให้กับชีวิตคุณอย่างหาที่ไหนไม่ได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...