วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สุขภาพที่ดีมีผลต่อความสำเร็จ

เมื่อก่อนผมคิดว่าคนที่อยู่สังคมเมืองเท่านั้นที่จะมีโอกาสและได้รับโอกาสดีๆ  แต่แท้จริงยิ่งเป็นสังคมใหญ่โอกาสมากมายก็จริง  แต่อย่าลืมซิครับว่า  ทุกคนก็คิดแบบนั้นสังคมเมืองจึงเต็มไปด้วยผู้คนหนาแน่นที่แสวงหาโอกาส ซึ่งบางทีคุณก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะมีจริงอยู่หรือไม่


แท้ที่จริงโอกาสไม่ได้เกิดจากการแสวงหาอย่างเดียว  มันเกิดจากความปรารถนาในตัวเรานั่นแหละครับ  คนเราคิดแบบไหนย่อมได้รับแบบนั้น  จึงเป็นคำถามที่ติดในใจของทุกท่านว่า  วันนี้คุณคิดทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่หรือความสำเร็จแล้วหรือยัง  หลายที่ที่ผมไปประสบพบเจอมาจากการเดินทางบ่อย  ผมพบว่าทุกที่ที่ผมไป  ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ  นั่นแหละมันคือโอกาสเห็นเลยว่าในทุกที่มันมีโอกาส

การที่มนุษย์เราคิดแต่ว่าการจะได้โอกาสเราต้องเรียนหนังสือสูงๆ  ทำงานบริษัทๆ  อาชีพๆมั่นคง อยู่ในเมืองใหญ่ ๆ  เป็นความคิดที่ไม่จริงซะทีเดียวนะครับ  ใช่ครับว่าเมืองใหญ่เหมาะสำหรับโอกาสในการพัฒนาตัวเอง และสร้างธุรกิจให้ใหญ่ขึ้น  นั่นเป็นความคิดของผู้ประกอบการ  มนุษย์เงินไม่ว่าคุณจะอยู่ไหน  มันอยู่ที่ตัวคุณต่างหากครับ  ถ้าคุณมีวินัยในการใช้เงิน บริหารงาน เงินเป็น คุณก็จะมีอิสรภาพทางการเงินอย่างแน่นอน

กลับมาที่ตัวเราเองดีกว่า  การที่มนุษย์ต่างผลักดันตัวเองไปข้าง  บางทีก็มีจุดมุ่งหมาย  บางทีก็ไร้จุดมุ่งหมาย  อยากทำเพื่อแค่ต้องการเป็นที่ยอมรับคนอื่น  นั่นแค่ความคาดหวังจากภายนอก  จึงเป็นเหตุให้เราต้องทราบจุดมุ่งหมายหรือเป้าหมายของเราให้ดีก่อน  ไม่มีผิดหรือถูกในความคาดหวัง  ทุกๆเป้าหมายของคนเรามันเป็นไปได้เสมอ ตอนนี้เราอยู่จุดนี้ถ้าเราเชื่อว่าเราจะไปยังจุดนี้ได้  เราก็ต้องไปได้อย่างแน่นอน

อย่างมองเเค่ผลประโยชน์ระยะสั้น  ผิวเผินนะครับเวลาจะคิดทำการสิ่งให้ให้มองลึกๆ และยาวๆ  วางแผนชีวิตตัวเองไปเลยครับ  5 ปี   10 ปี จะทำอะไร  ไม่ใช่เรื่องตลกนะครับ  ชีวิตที่มีการวางแผนรู้หามองหาลู่ทางย่อมเป็นชีวิตที่ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย  ปล่อยชีวิตไปวันๆแบบไร้จุดมุ่งหมาย  เวลาที่หมดหวัง ท้อใจ  ก็หาแรงบันดาลใจเพื่อเติมเชื่อพลังให้ตัวเองให้ได้ครับ  คนเราอยู่ได้ด้วยพลังของความมุ่งมั่น และเชื่อมั่นในตัวเอง  รักษากายใจของคุณให้ดี  เพราะการมีชีวิตที่ดี นั่นคือองค์ประกอบหนึ่งของความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...