วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เรื่องความรัก



วันนี้ผมขอพูดเรื่องความรักกันบ้าง  บางคนเกิดมามีคนที่รัก บางคนเกิดมาก็ไม่มีเนื้อคู่ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไรครับ  คนทุกคนล้วนก็มีเหตุผลบางอย่างที่บอกให้กับใครไม่ได้

การที่เขาไม่มีคู่อาจเพราะเขาสบายใจที่จะอยู่คนเดียวก็เป็นไปได้

การที่เขาไม่มีคู่ก็เพราะเขาเลือกแบบนั้นก็ได้

ความรักเป็นสิ่งสวยงามครับ  แต่ความรักในทางที่ผิดไม่ถูกไม่ควรก็ทำให้มนุษย์ทุกข์ได้เช่นการ  อย่างเช่น

-การไปรักคนมีเจ้าของ

-การไปรักคนที่เขาไม่ได้รักเขา

-การคาดหวังกับคนรักมากเกินไป

อารมณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคน  สิ่งนี้พระพุทธองค์จึงได้กล่าวไว้ว่า รักมากก็ทุกข์มาก  ไม่รักก็ไม่ทุกข์อะไรที่เรายึดติดเราก็เป็นทุกข์  ชีวิตนี้มันสั้นนักอย่าไปเสียเวลาให้กับคนที่ไม่ใช่  หรือไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา  หัดเอาเวลามาดูแลตัวเองรักตัวเองให้  ทำคุณค่าทำประโยชน์ให้กับผู้คนดีกว่าครับ  ใครมันรักเรา ก็ช่างหัวมันการรักตัวเองนั่นแหละเป็นประโยชน์ที่สุด

เมื่อคุณหลงรักตัวเองได้  คุณจะมีความสุขกับทุกๆขณะในชีวิตของคุณ  ไม่มีความทุกข์ใจไหนมาทำร้ายคุณได้  ชีวิตเราจะเป็นแบบไหนในอนาตต  มันก็อยู่ที่คุณเป็นคนออกแบบ  ฉะนั้นเลือกออกแบบแต่ความสุขให้กับชีวิตตัวดีกว่า  การปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์มีแต่ทำให้ชีวิตเราแย่ลง 

ข้อเเนะนำสำหรับคนที่กำลังทุกข์ใจเรื่องความรักนะครับ

ผมอยากให้คุณลองออกมาจากเรื่องวุ่นวายเหล่านั้น  มานั่งทบทวนตัวเองว่าตอนนี้เรายังมีอะไรที่เรายังรักและเป็นห่วง  ตัวเราดีแค่ไหน  มีคุณค่ามากแค่ไหนและเหมาะสำหรับใครมากที่สุด  การลดคุณค่าตัวเองสำหรับคนที่เขาไม่เห็นคุณค่าของคุณมันเป็นเรื่องที่เปล่าประโยชน์  ต่อให้คุณไปนั่งร้องไห้จนน้ำตาคุณไหลเป็นเลือด  ก็ไม่ได้ทำให้เขากลับมารัก   มาเห็นใจคุณได้หรอกครับ

เดินไปข้างหน้าต่อให้ได้  แรกๆอาจดูเหงาบ้าง โดดเดี่ยวบ้าง แต่เวลาจะทำให้อะไรๆดีขึ้นเองครับ  นึกถึงเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ให้ได้  นึกถึงมันทุกวันจนเป็นภาพที่ติดตาคุณเข้าไว้  ความฝันอยู่ไมไกลหรอกครับถ้าใจเราไปถึง  วันหนึ่งฟ้าจะส่งคนที่เหมาะสมกับคุณมาให้เองครับ  หากไม่ได้จริงๆก็คิดซะว่าตัวคนเดียวก็สามารถอยู่ได้และประสบความสำเร็จในชีวิตได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...